ทปอ.ยันTCAS ไม่มีใครเข้ามา"แฮ๊กข้อมูล"ยังไม่ตัดสินใจจะรับ"เด็กสร้างเรื่อง"เข้าเรียนหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

 


4ก.พ.62-นางเพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร  รองเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวถึงกรณีที่มีผู้สมัครคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ปีการศึกษา 2562 ในรอบที่ 1 แฟ้มสะสมผลงานได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่าถูกแฮกข้อมูลทำให้ไม่ติด TCAS รอบ 1  ว่า  ขณะนี้ทาง ทปอ.ได้ทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งยังทราบ ว่า เด็กได้ไปลงบันทึกประจำวันวันไว้ที่สถานตำรวจด้วย  โดยเด็กได้มีการระบุ ว่า ติดTCAS รอบ 1 แต่ยืนยันสิทธิไม่ได้ เนื่องจากถูกแฮกข้อมูลด้วยการมีคนไปกดสละสิทธิ ทั้งที่ได้ยืนยันสิทธิไปแล้ว  แต่จากที่ ทปอ.ได้ตรวจสอบข้อมูลเด็กเป็นผู้ดำเนินการในระบบเองทั้งหมด ข้อมูลต่างๆ ไม่มีการถูกแฮกแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ทปอ.ไม่สามารถตัดสินใจแทนได้ว่าจะรับเด็กคนนี้เข้าเรียนหรือไม่ แต่ ทปอ.ได้แจ้งไปที่โรงเรียนของเด็กและมหาวิทยาลัยที่เด็กติดแล้ว อีกทั้ง ทปอ.ยังได้เปิดระบบให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ตรวจเช็คข้อมูลแล้ว ว่า มีรายชื่อเด็กคนไหนบ้างที่ติด TCAS ในรอบ 1 นอกจากนี้สำหรับผู้ที่จะสมัคร TCAS รอบ 2 โควตา สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ (4 กุมภาพันธ์) ถึงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2562 ขอย้ำว่าต้องไปสมัครที่มหาวิทยาลัยที่ต้องการจะเข้าศึกษา  รวมถึงจะต้องตรวจสอบข้อมูลการเข้าศึกษาในแต่ละคณะและมหาวิทยาลัยที่ต้องการจะเลือกด้วย เพราะระบบโควตาจะรับเด็กเฉพาะกลุ่ม และรับในโครงการพิเศษ เท่านั้น

“ในระบบ TCAS ได้มีการวางระบบการป้องกันและการตรวจสอบข้อมูลอย่างดี  ยืนยันว่าไม่มีใครเข้ามาแฮกข้อมูลได้แน่นอน และระบบจะมีการเก็บข้อมูลของเด็กทุกคนและทุกครั้งที่เด็กเข้ามาในระบบ จึงทำให้ให้รู้ว่าใครเข้ามาทำอะไรบ้าง ดังนั้นอย่ามาหลอกว่าถูกแฮกข้อมูล และในการสมัคร TCAS ทปอ.ขอความร่วมมือเด็กทุกคนจะต้องเข้ามาสมัครและลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ใน mytcas.com  เพื่อเป็นข้อมูลในระบบ TCAS และต้องลงทะเบียนก่อนยืนยันสิทธิไม่งั้นจะไม่มีชื่อในระบบ ดังนั้นเด็กคนไหนที่ยังไม่เคยมาลงทะเบียนก็ขอให้มาลงทะเบียนให้เรียบร้อย”รองเลขาฯ ทปอ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"