'คุณหญิงกัลยา'แนะภาครัฐรณรงค์ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศแก้ปัญหาระยะยาว


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62 - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้านวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สืบเนื่องจากฝุ่นมลพิษ รัฐบาลควรตระหนักถึงผลเสียที่เกิดขึ้นกับชีวิตประชาชนไม่ควรปกปิดความจริง ระหว่างนี้ควรตรวจเข้มโรงงานที่ปล่อยมลพิษทางดิน-น้ำ-อากาศอย่างละเอียดเข้มงวดไม่ละเลยเพิกเฉย ฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายมาจากโรงงานที่ผลิตมลพิษเกิดขึ้นจำนวนมากที่อยู่ใกล้เคียงกันเมื่อลมพัดก็ปลิวมากับลมทำให้กรุงเทพมีปัญหา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาล กระทวงอุตสาหกรรม จะต้องตรวจสอบให้ทั่วถึงและหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมมลพิษที่เกิดขึ้นจึงเกิดขึ้น เกิดกับ 11 เขตบ้าง 23 เขตบ้าง 

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า จากประสบการณ์การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศมาร่วม 30 ปี ยืนยันว่าต้นไม้คือคำตอบ ไม่ว่าจะใช้เวลาระยะสั้นหรือระยะยาวก็อยากให้รัฐทั้งรัฐบาลและกรุงเทพมหานครเป็นผู้นำในการรณรงค์ปลูกต้นไม้และอยากให้ประชาชนทุกครัวเรือนปลูกต้นไม้เพราะนั่นคือสถานที่ฟอกอากาศ ฟอกปอด ลดมลพิษอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากว่าในหลายสิ่งเราไม่สามารถควบคุมได้ด้วยตนเองแต่การปลูกต้นไม้เราสามารถทำได้ด้วยการลงมือของเราเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"