จับไม่หมดสักที! ทหาร ฉก.จงอางศึก ซุ่มจับแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าไทยคาชายแดน จ.ประจวบฯ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62 - พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายและข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ให้มีการร่วมกันบูรณาการด้านการข่าว แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่หน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดน นอกจากนั้นยังให้หน่วยเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายที่ลักลอบนำเข้าและส่งออกในพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมถึงการลาดตระเวนในพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ สกัดกั้นจับกุมการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรไทย

จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังพล ร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 147 และ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านคลองลอย นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณช่องทางธรรมชาติ บริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำหมู่บ้านคลองลอย ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดเหตุพบแรงงานต่างด้าวพร้อมคนนำทางรวม 17 คน ขณะกำลังเดินลัดเลาะลงมาจากเขาถึงบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำหมู่บ้านคลองลอย เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าโอบล้อม จากนั้นเข้าจู่โจมสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด ตรวจสอบไม่พบว่ามีเอกสารแสดงตนใดๆ จึงควบคุมตัวไว้ 

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา ผ่านเข้ามาทางบัานน้ำเย็น ต.บาคาลา อ.ปกเปี้ยน จ.เกาะสอง ตรงข้ามบ้านคลองลอย ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมี นายเชอซาม่อ อายุ 59 ปี เป็นผู้ช่วยเหลือพาหลบหนีเข้าประเทศไทย และให้ทุกคนหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณนี้ ซึ่งได้ค่าจ้างจากแรงงานต่างด้าวคนละ 300 บาท ซึ่งได้รับการประสานจากคนไทยไม่ทราบชื่อ เอารถกระบะเข้ามารับตัว และบุคคลต่างด้าวต้องจ่ายเงินให้กับผู้นำพาคนไทยอีกคนละ 20,000 บาท เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 17 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่าวด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “นำพาบุคคลต่าวด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.อ.เฉลิมพล กล่าวว่า ปัจจุบันมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาอีกจำนวนมากผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนของประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม เนื่องจากตอนนี้ทางประเทศที่สามขาดแคลนแรงงานในการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ได้มีมาตรการเพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนในพื้นที่ตามแนวชายแดนและช่องทางธรรมชาติอย่างเข้มงวด เพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ตลอดจนให้เกิดเป็นรูปธรรมตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"