ปรองดอง! 'พุทธะอิสระ' ถอนฟ้อง 'เจ้าคุณประสาร'


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62 - พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ  เจ้าคุณประสาร   ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร และ  เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า  "วันนี้ขึ้นศาลอาญา รัชดาฯ 
โจทก์ ถอนฟ้อง 

อนุโมทนาขอบคุณโจทก์ ทนายโจทก์ ทนายจำเลย ผู้ช่วยและจำเลยร่วมทุกท่าน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

เจ้าคุณประสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่อดีตพระพุทธะอิสระถอนฟ้องเจ้าคุณประสารนั้น เป็นคดีที่พระพุทธะอิสระเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร จันทสาโร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง ทรัพย์สิน และฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา 

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มี.ค.- 5 เม.ย. 2559 จำเลยได้ใช้คำพูดกล่าวประกาศจะขับไล่โจทก์ให้ออกจากหมู่สงฆ์ด้วยการประกาศอุกเขปนียกรรม ซึ่งอุกเขปนียกรรม เป็นวิธีการลงโทษกับสงฆ์ผู้ต้องอาบัติที่ไม่ยอมรับอาบัติด้วยการวางเฉย ไม่ร่วมสังฆกรรมด้วย โดยจำเลยทั้ง 4 ยังชักชวนสั่งการให้ภิกษุที่เป็นเจ้าคณะปกครอง กระทำกรรมที่ละเมิดหลักธรรมวินัย ด้วยการประกาศอุกเขปนียกรรมอันมิชอบต่อโจทก์


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"