'เอนก'ซูฮกกำนันทำเรื่องที่'เป็นไปไม่ได้'ให้'เป็นไปได้' ติวเข้มรปช.เดินเจาะทุกจุดชิงโอกาสปชช.เบื่อให้ร้ายป้ายสี


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62 - ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “รวมพลังประชาชาติไทย เดิน เดิน เดิน” ระบุว่า เมื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศหยิบรองเท้าที่เคยใช้ในการเดินนำชาว กปปส.ออกสู่ท้องถนนเป็นเวลา 204 วันขึ้นมาใส่อีกสักครั้งหนึ่ง จะเดิน “คารวะแผ่นดิน” และให้ข่าวว่าจะย่ำไปให้ครบทุกจังหวัดนั้น หลายคนอดสงสาร จะเหนื่อยปานใด เจ็บปวดหรือเมื่อยแข้งขาปานใด อายุลุงก็ย่าง 70 ปี เข้าไปแล้ว

ลุงเดินทุกวัน ป่วยไข้ก็ขอกินยาแค่พอทุเลา บางวันป่วยหนักก็รีบไปหาหมอตอนเย็นหลังเดิน แล้วนอน รุ่งขึ้นเดินอีก ลุงปวดฟัน ควรจะรีบอุดหรือถอน ก็รอไว้ก่อน กินแต่ยาแก้อักเสบแก้ปวดไปพลาง ทุกเย็นลุงต้องพูดคุยกับชาว กปปส.และชาวบ้านที่มาเยี่ยม บางคืนต้องปราศรัย ต้องทำรายการทีวี จนสามสี่ทุ่ม จึงอาบน้ำเข้านอนกัน

เดินแต่เช้า ฝนตกก็ลุยฝน เดินตั้งแต่ปลายฝน มาถึงตอนนี้ก็จวนจะสิ้นหนาวแล้ว บางวันเช้ามืดจะสัมผัสความหนาวเย็นด้วย แต่ทุกวันไม่ว่าหน้าไหน ก็ร้อน ร้อนผ่าว แดดเผา ปานใด คารวะแผ่นดินหาหยุดเดินไม่ ลุงเองเดินจริงจัง เราต้องวิ่งตาม ลุงทักทายกราบไหว้พูดคุยกับทุกบ้าน ทุกห้องแถว ทุกร้านทอง ทุกธนาคาร ทุกแผงลอย ไปทุกตลาด ถ้าอยู่ในเส้นทาง เดินวิ่งข้ามถนนไปมา พนมมือไหว้ชนทุกชั้นแม้กระทั่งคนขับรถไปมาหยุดทักเรา เราก็คุยด้วย ถ่ายรูปด้วย

คารวะแผ่นดินทำให้รู้ว่าคนไทย วัยไหนก็ตาม ในเขตกรุงเขตเมือง ต่างจังหวัดและชนบท ล้วนไม่ลืมลุง ยังจำได้ว่าลุงคนนี้ทำเรื่องที่ “เป็นไปไม่ได้” ให้เป็นไปได้ เมื่อสี่ห้าปีที่แล้ว แม้แต่ในภาคอีสานและภาคเหนือ ผู้คนก็คุยกับลุง ถ่ายรูปกับลุง แม้คนอายุน้อยคราวลูกหลาน ลุงก็พนมมือไหว้ทักทายก่อน แต่คนส่วนใหญ่จะกล้าบ่น กล้าเล่าอะไรให้ลุงฟัง และ รับปากลุงจะลงคะแนนให้ “รวมพลังประชาชาติไทย”

การหาเสียงของรวมพลังประชาชาติไทย ก็จะต้องใช้ “ยุทธศาสตร์เดิน” คือหาเสียงด้วยการเดินเป็นหลัก การเดินนั้นไม่ต้องใช้เงิน คนธรรมดาที่หัวใจโตทำได้ทุกคน ทุกพรรคเดินได้ แต่เดินได้ไม่เท่ากัน เพราะหัวใจไม่เท่ากัน มันช่างเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส ผู้สมัครจะต้องเดินทุกวัน เดินจนถึงวันสุดท้ายก่อนจะหย่อนบัตร จะต้องเดินให้ทั่วถึง ทุกห้องแถว ทุกตลาด ทุกสายถนน ทุกชุมชน ต้องเจาะบ้านจัดสรรด้วย

เดินทักทาย เดินไปคุย ไปถ่ายรูปด้วย ตอบข้อสงสัยต่างๆ ไปด้วย รับฟังเสียงบ่นเรื่องปากเรื่องท้องของเขา เล่านโยบายเด่นๆ ให้เขาฟัง รับข้อเสนอเชิงนโยบายของเขามา ชักชวนประชาชนให้เป็นห่วงบ้านเมือง หย่อนบัตรเลือกตั้งเพื่อชีวิตเขาและเพื่อนำพาบ้านเมืองออกจากวิกฤตต่อไป

เดินไม่หยุดสักหนึ่งเดือน กระแสจะมาอย่างแน่นอน เมื่อโหวตเตอร์ได้ตระหนักว่าคนของพรรคนี้สู้จริง ตั้งใจจริง หัวใจปาน “ราชสีห์” ไม่ต่างกับที่ลุงได้แสดงให้เห็นในการเดิน กปปส.และเดินคารวะแผ่นดินมาแล้ว

ขณะนี้ประชาชนไทยไม่น้อยสับสน เบื่อหน่ายพรรคเก่านักการเมืองเก่า แต่ก็ไม่แน่ใจในพรรคใหม่ ไม่ชอบการด่าว่าให้ร้ายป้ายสีกัน ไม่ชอบการ “ดูด” คนเข้าพรรค เที่ยวนี้ทายใจประชาชนยากมากว่าจะเลือกพรรคใด เลือกแบบไหน โอกาสจึงเปิดมากสำหรับเรา เราต้องขยัน ต้องอดทน เดินไปหา ไปคุย ไปฟังโหวตเตอร์ให้มากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"