คุมโจรใต้ทำแผนถล่มป้อมตร.ปัตตานีปี49 จ่อออกหมายจับอีก7


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.ภ.จ.ปัตตานี) พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมกำลัง ร่วมนำตัว นายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟี อาแด อายุ 39 ปี มาที่ป้อมยามสถานีตำรวจยุทธศาสตร์กะลาพอ ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เพื่อทำแผนคำรับสารภาพ คดีร่วมกับพวกยิงถล่มสถานีตำรวจยุทธศาสตร์กะลาพอ จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 1 นาย คนร้ายยังได้บุกเข้าไปภายในป้อมปล้นเอาอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไป 10 กระบอก ขณะหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดจนเกิดการยิงปะทะกันเป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 49 

โดยการทำแผนครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน จำนวน 4 จุด โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่สถานียุทธศาสตร์กะลาพอ ผู้ต้องหาได้แสดงการก่อเหตุโดยทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำคนร้ายยิงถล่มใส่จุดตรวจ จากนั้นคนร้ายบุกเข้าไปยิงเจ้าหน้าที่ในป้อมและปล้นอาวุธปืนขึ้นรถกระบะหลบหนี ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจนเกิดยิงปะทะกันขึ้น คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ส่วนนายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟี ถูกยิงที่ข้อมือซ้ายบาดเจ็บ

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวคนร้ายมีประมาณ 10 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโต้โยต้า รุ่นไมตี้เอ็กสีดำ หมายเลขทะเบียน บค 160 นราธิวาส (ป้ายทะเบียนปลอม) ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าป้อมยามสถานีตำรวจยุทธศาสตร์กะลาพอ ทำให้มีการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 3 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย หลังจากนั้นคนร้ายจึงเข้าไปในป้อมนำเอาอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไปได้ จำนวน 10 กระบอก

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวทหารพรานที่ 44 และชุดสืบสวน สภ.สายบุรี สนธิกำลังบังคับใช้กฎหมายติดตามบุคคลเป้าหมาย ตามหมายจับของศาลปัตตานี ที่ จ.687/61 จากผล DNA ตรงกันกับวัตถุพยานเหตุการณ์คนร้ายลอบโจมตีสถานียุทธศาสตร์เตราะบอน สามารถควบคุมตัว นายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟี อาแด ได้ที่ร้านขายอุปกรณ์เลี้ยงนกในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองตะลุบันสายบุรี จึงได้นำตัวส่งเข้าหน่วยซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามขยาย นายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟี ให้การว่าเข้าร่วมขบวนการเมื่อปี 42 และยอมรับเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงป้อมสถานียุทธศาสตร์กะลาพอ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.49 นายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟีให้การรับสารภาพอีกว่าทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะให้กับกลุ่มคนร้าย และขณะบาดเจ็บยังถูกเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุปัสสาวะใส่ปากโดยอ้างว่าเพื่อรักษาบาดแผล 

ทั้งนี้นายมูฮัมหมัดฆอซซาร์ฟีได้ซัดทอดถึงผู้ร่วมก่อเหตุ 7 คน ประกอบด้วย 1.นายอิบรอเฮม มะเซง ทำหน้าที่ครูฝึก,สั่งการ,จัดหารถยนต์กระบะและอาวุธไปก่อเหตุ 2.นายซูดิง กอแน 3.นายมะห์ยุดดิน บากา 4.นายซอมือลี สาเระ 5.นายบัดราน แลนิ 6.นายฮาซัน วาแม และ 7.นายจอปี ไม่ทราบชื่อสกุลจริง โดยทั้ง 7 คนเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"