ทษช.ร้าวหนัก!ก๊วนแดงส่อยกทีมไม่ช่วยหาเสียง หลังถูกจัดลำดับหมดลุ้นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์'พายัพ'น้อยใจถึงขั้นออกจากไลน์กลุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62  - รายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) เปิดเผยว่า ภายหลังมีการเปิดเผยบัญชีรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาติเมื่อวันที่5ก.พ. ปรากฏว่าหลายคนที่ถูกมองว่าจัดวางลำดับไม่เหมาะสม อาทิ นายนิคม ไวยรัชพานิช ลำดับที่ 18 นายประภัสร์ จงสงวน ลำดับที่ 26 นายสุธรรม แสงประทุม ลำดับที่ 28  นายก่อแก้ว พิกุลทอง ลำดับที่ 29 นายพายัพ ปั้นเกตุ ลำดับที่ 41 นพ.เหวง โตจิราการ ลำดับที่ 55 และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ลำดับที่ 56 ซึ่งทุกคนช่วยพรรคหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง แต่กลับต้องมานั่งลุ้นว่าคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จะถึงลำดับของตัวเองหรือไม่ 

"การเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องใช้บุคคลที่มีประสบการณ์มาช่วยพูดในสภาเป็นเรื่องสำคัญ ดูจากรายชื่อแล้ว คงไม่มีความหมายอะไรแล้ว ถ้าคิดว่าจะเอาคนใกล้ชิดหรือเพื่อนลูกๆ มาเป็นส.ส. อย่างนั้นก็ให้ลงพื้นที่หาเสียงกันเอง อยากจะรู้ว่าจะมีคะแนนหรือเปล่า เดินลงพื้นที่มีชาวบ้านรู้จักหรือไม่" ผูัสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคทษช. ผู้หนึ่งระบุ

แหล่งข่าวย้ำอีกว่า ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ บางคนแสดงความไม่พอใจ  เมื่อรู้ว่าอยู่ลำดับที่เท่าไหร ก็ไม่รับโทรศัพท์ไม่ร่วมประชุมกับพรรค บางคนได้แต่บ่น แม้รู้ว่าไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะกระบวนการมันจบไปแล้ว มีการยื่นบัญชีรายชื่อให้กับกกต.ไปเรียบร้อยแล้ว  แต่หลังจากนี้ผู้สมัครที่ไม่พอใจคงจะมีการเกียร์ว่าง ไม่ร่วมประชุม เพราะคงไม่มีใครอยากช่วยงานแล้ว และคงจะมีการลาป่วยกันหลายคน  อย่างนายพายัพ ปั้นเกตุ น้อยใจถึงกับออกจากไลน์กลุ่มพรรคไปเลย

ขณะที่นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ17 พรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ว่า ถึงความเป็นห่วงจากกรณีดังกล่าวอาจทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคว่า คงไม่เกิดแรงกระเพื่อมใดๆ หลายคนเคารพกติกา คณะกรรมการสรรหาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น แม้จะมีไม่ชอบบ้างเล็กน้อย อยากให้เพื่อนสมาชิกอดทน เดินหน้าต่อไป งานสู้เผด็จการสำคัญกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"