'ชัชชาติ'แย่แล้ว!'ส้มหวาน'คำรามลั่นยึดหลักการนายกฯต้องมาจากส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62 -  ที่พรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.)  กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า จำเป็นต้องยืนยันหลักการเรื่องนายกรัฐมนตรีต้องเป็น ส.ส.ด้วย เราต้องไม่ลืมว่าหลักการนี้ เป็นการต่อสู้กันอย่างยาวนานของประชาชนผู้รักชาติ รักประชาธิปไตย เพื่อจะยืนยันหลักการว่านายกรัฐมนตรีต้องเป็น ส.ส.  

นายปิยบุตร กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องยืนยันหลักการนี้ให้มั่นว่า นายกรัฐมนตรีหลัง 24 มีนาคม 2562 จะต้องเป็น ส.ส.เท่านั้น ซึ่งเมื่อพิจารณาเช่นนี้แล้ว กรณีของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ไม่ได้ลงเป็นผู้สมัคร ส.ส. หรือกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้ง 2 ท่านนี้จึงไม่ได้เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีตามความเห็นของตน เพราะว่าเราต้องรักษาหลักการ นายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส.ให้ได้ เราไม่เพียงแต่ยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช. เท่านั้น แต่ต้องไปให้ไกลกว่าเดิมคือ ไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก 

"หลักการเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอกประเทศไทยเราไม่เอามานานแล้ว มีครั้งนี้เท่านั้นเองที่เขียนรับรองเปิดทางในรัฐธรรมนูญ เราต้องไม่ยอมเด็ดขาด มิฉะนั้น อนาคตต่อไปข้างหน้า เราจะเสียหลักการนี้ไปและจะเปิดทางให้ทหารเข้ามาได้อีก" นายปิยบุตร กล่าว.

ขอบคุณข้อมูลจาก บ้านเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"