ลั่นกลองรบ


เพิ่มเพื่อน    

 

       วันนี้สายตาคอการเมืองทุกคู่จะต้องหันมองการเปิดเผยบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ทั้งของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ทุกคนต้องจดจำหรือไม่ 

       สำหรับพรรคการเมืองที่ยื่นบัญชีรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว ก็มุ่งหน้าลงพื้นที่ขอกำลังใจจากประชาชนในแต่ละจังหวัด

       อย่างเมื่อวันพุธที่ผ่านมา "หัวหน้ามาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม่ทัพพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมเยือนจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะอดีต ส.ส.ของพรรคถูกดูดไปหลายคน ส่วนคนที่เหลือ แม้จะบ่ยั่นในการเลือกตั้งรอบนี้ แต่ต้องยอมรับว่าโดนบุกหนัก

       นอกจากเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจำนวน 5 คนแล้ว คณะยังเดินตลาดทักทายพี่น้องชาวเมืองกาญจน์ ซึ่งบรรยากาศก็คึกคัก พ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับด้วยไมตรี แถมยังแจกกล้วยน้ำว้า 2 หวีให้ "เดอะมาร์ค" ไว้สำหรับรับประทาน

       พอตกเย็นแดดร่ม "หัวหน้ามาร์ค" ก็พาทีมงานที่ส่วนใหญ่อ่อนล้าจากอากาศร้อนอบอ้าวออกแรงเดินขึ้นเนินพอเหงื่อซึมไปลั่นกลองรบ ที่อุทยานประวัติศาสตร์ สงคราม 9 ทัพ ซึ่งดูจากท่าทีการตีกลองแล้วบอกได้คำเดียวว่า "อภิสิทธิ์" พลังเหลือพร้อมสู้ศึกอย่างมาก 

       แหม แรงดีแบบนี้ ไม่รู้ท่านหัวหน้าได้ยาดีจากไหน อิอิ

 

                                             มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"