'มาร์ค'ลั่นประชาธิปไตยไม่ใช่ละคร ปลุกประชาชนเขียนบทด้วยมือตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.62 - ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัยใหญ่  โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปราศรัยว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของประเทศไทย เพราะเมื่อถึงช่วงเย็นของวันนี้ เป็นการปิดรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบปาร์ตี้ลิสต์ รวมทั้งการเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เท่ากับว่าทำให้เราทราบว่าพรรคการเมืองต่างๆเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี รอเพียงแต่ให้กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าแต่เป็นเรื่องแปลกกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ พี่น้องและประเทศไทยผ่านมาหลายอย่าง เผชิญกับการเมืองที่ล้มเหลว ใช้อำนาจไม่ชอบ พยายามรับรองการทุจริต ประชาชนไม่ยอมจนเกิดการชุมนุม นำสู่สถานการณ์บานปลาย สุดท้ายเกิดรัฐประหาร หลังจากนั้นคณะรัฐประหารใช้เวลาจัดทำรัฐธรรมนูญและกฏหมายลูกเป็นเวลาเกือบห้าปีเต็ม ระหว่างทางมีความไม่แน่นอนและความหวั่นไหว ทั้งเรื่องยุบพรรคหรือไม่ สร้างกติกามากมายจนเกิดคำถามว่าพรรคจะดำเนินการได้หรือไม่ วันนี้จึงแปลก รับสมัครตั้งแต่ต้นสัปดาห์ซึ่งปกติพรรคการเมืองต่างๆต้องปราศรัยใหญ่ไปแล้ว แต่วันนี้มีแค่เพียงประชาธิปัตย์พรรคเดียวปราศรัยกับประชาชน

"เราไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น ไม่เคยปิดพรรค ไม่เคยตั้งตัวเป็นปรปักษ์กับใคร ไม่เคยปิดพรรคเพราะหน้าที่นักการเมืองไม่เคยหยุด ห้าปีที่ผ่านมา เราเรียนรู้ความทุกข์ของประชาชน และแสวงหาว่าทุกข์ของประชาชนจะแก้ไขอย่างไร ดังนั้น มาถึงวันนี้ กระบวนการเลือกตั้งเริ่มต้นขึ้นแล้ว มายืนตรงนี้เพราะพรรคพร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตาม จากวันนี้ถึง 24 มี.ค. เชื่อว่าหลายพรรคจะพูดเหมือนกับประชาธิปัตย์ แต่จะเสนอบางอย่างให้หวือหวามากกว่า ซึ่งคิดว่านโยบายใครก็พูดได้ แต่ไม่ใช่ว่าใครจะทำก็ได้ เพราะหากไม่มีใจก็ไม่เกิดโครงการต่างๆ"

“ท่านต้องไปเลือกตั้งเพื่อตัวท่านเองและเพื่อประเทศไทยเท่านั้น และจะบอกว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ละคร ไม่มีใครเขียนสคริปท์ให้ท่าน แต่ท่านต้องเขียนสคริปท์ด้วยตัวเอง ไม่เชื่อขอให้ทุกคนลองเลือกประชาธิปัตย์ จะเป็นพรรคใหญ่ให้ดู  อนาคตอยู่ในมือท่าน ในสถานการณ์สับสนเช่นนี้ จะพึ่งใคร ผมจะบอกให้ฟังว่า มีพรรคการเมืองเดียวที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข มีพรรคเดียวที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับปัญหาการเมืองจนถึงวันนี้ ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ ลองไปดูว่าพรรคไหนกอบกู้วิกฤต” นายอภิสิทธิ์ กล่าว  

หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวว่า ใครว่าหัวหน้าพรรคเราอ่อนแอ อยากจะขอโทษว่าบังเอิญนายชวน และตนถูกเลี้ยงดูให้เป็นคนสุภาพ และไม่คิดว่าการพูดเสียงดังแล้วสิ่งที่พูดจะถูกต้องขึ้น วันนี้จึงบอกว่าประเทศไทยสังคมไทยต้องตั้งหลักให้ได้ เราวนเวียนกับการเมืองที่ผิดปกติมาสิบปีแล้ว ดังนั้น ความเป็นสถาบันจึงจะเป็นหลักให้ท่านได้ ท่านต้องหาพรรคที่มีหลักการเท่านั้น ถ้าท่านหว้าเหว่ต้องหาพรรคที่ไม่ทิ้งท่าน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นเพื่อนท่านได้ วันนี้ถ้าตั้งหลัก ตั้งสติ เรามีโอกาสที่จะผลักดันให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นในการรณรงค์หาเสียง ทางพรรคจะเดินทางไปพบปะประชาชนทั่วประเทศ ไม่หวั่นไหว รู้ด้วยว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเสียเปรียบอยู่หลายเรื่อง สุดท้ายประชาชนเป็นผุ้ให้คำตอบ เที่ยวนี้เดินหน้าด้วยความมุ่งมั่น อุดมการณื แนวทาง ภารกิจของพรรคชัดแล้ว ขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนกากบาทให้พรรคไปแก้จน สร้างคน สร้างชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"