มัลลิกา เผยปชป.ชูนโยบายสร้างอาชีพคนพิการ


เพิ่มเพื่อน    

 

10 ก.พ. 2562 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่านโยบายด้านผู้พิการนั้น พรรคประชาธิปัตย์ตระหนักที่สุด ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้คอยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเคยรับเรื่องราวร้องทุกข์กับสมาคมผู้พิการหลายครั้งในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ในตนในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน ได้ผลักดันยื่นหนังสือต่อทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรัฐบาลนี้และก่อนหน้าเพื่อลดขั้นตอนเงื่อนไข ให้คนพิการได้เข้าถึงการกู้ยืมเงินกองทุนเพื่อการประกอบอาชีพง่ายขึ้นจากกองทุนที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มีอยู่แต่รัฐบาลโดยกระทรวงพัฒนาสังคมยังไม่เอาใจใส่เรื่องที่ร้องไว้ 

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงจัดนโยบายนี้ไว้เป็นที่เรียบร้อยรวมทั้งได้เพิ่มการส่งเสริมรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักรับรู้เจตคติเพื่อให้คนพิการมีสิทธิและเสรีภาพเสมอกัน ส่งเสริมการศึกษาให้เหมาะสม ส่งเสริมการจ้างงานและส่งเสริมอาชีพคนพิการรวมไปถึงปรับปรุงเบี้ยยังชีพคนพิการและสวัสดิการอื่นให้เหมาะสม รวมทั้งสนับสนุนระบบสุขภาพ การรักษา การบำบัดฟื้นฟูทุกกลุ่มวัย รวมไปถึงการตรวจคัดกรองทารกในครรภ์และเด็กประถมวัยเพื่อลดโอกาสการเกิดความพิการและยังมีการให้มีศูนย์บริการผู้พิการครบวงจรส่งเสริมอาชีพผู้ดูแลคนพิการให้เกิดขึ้นเสริมสร้างบทบาทของครอบครัวในชุมชนให้ดูแลคนพิการไทยมากขึ้นและยังมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ดีตามหลักอารยสถาปัตย์เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันเดี๋ยวคนพิการมากขึ้นด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"