เสื้อแดงไม่หยุดปล่อยข่าวปลอม คสช.ใช้ม.44ตัดสิทธิ์'​ทูลกระหม่อม'


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.62- หลังจากมีข่าวปลอม ถูกส่งต่อในหมู่คนเสื้อแดง ระบุว่าพรรคไทยรักษาชาติส่ง”ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน”ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาได้มีคำสั่งให้บังคับใช้ม44.ตัดสิทธิ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ออกจากการชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี นั้น มีความพยายามจากสื่อกระแสหลักชี้ให้เห็นว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม แต่ล่าสุดในโลกออนไลน์ของคนเสื้อแดง ยังคงมีการให้ข้อมูลผิดๆกันต่อไป 

นายอนุรักษ์ เจตวนิชย์ แกนนำแดงราชประสงค์  ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง โพสต์ข้อความมีเนื้อหาระบุว่า

ทูลกระหม่อมทำผิดหรือที่ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งในนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ? คำถามนี้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย​ ในมุมมองของนักกิจกรรม​ผมเห็นว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง​ เปิดเผย​ และกล้าหาญที่สุด​ที่โลกสมควรยกย่อง

ในแง่ของกฏหมายทูลกระหม่อมเป็นสามัญชนเพราะได้คืนฐานันดรศักดิ์​ไปตั้งแต่ปี​ 2515​ จึงไม่ขัดข้อห้ามของกกต.​ ทูลกระหม่อมเป็นพระเชษฐภคินีของกษัตริย์​และเป็นพี่สาวของน้องๆทั้ง​ 4 พระองค์​ รวมถึงพระเทพและฟ้าหญิงจุฬาภรณ์​ ฐานันดรศักดิ์​ที่แตกต่างมิอาจลบล้างความเกี่ยวพันทางสายโลหิต​ได้

ตลอดเวลาที่ผมเกิดมาจนถึงอายุ​ 50​ ปีเคยได้ยินแต่เรื่องราวดีๆของท่านมากมาย ไม่ว่าการวางตัวอย่างเป็นกันเอง​กับประชาชน​ การทุ่มเททำงานเพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด​ พัฒนาและใช้ความสามารถในทางที่ถูกต้องในโครงการ​ To Be Number One การตัดสินใจเข้ามาสู่ถนนการเมืองก็เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตยที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน​

มีข่าวลือว่าคสช.จะใช้อำนาจตามมาตรา​ 44​ ในเย็นวันศุกร์​เพื่อตัดสิทธิ์​ของทูลกระหม่อมมิให้เกี่ยวข้องกับการเมือง​ (หรืออีกนัยหนึ่งต้องการผูกขาดอำนาจในการปกครองประเทศอยู่​ในมือของกองทัพฝ่ายเผด็จการ​ กีดกันตัวแทนของวังที่มีคุณ​สมบัติที่เหมาะสมและถูกต้องตามกฏหมายออกไป​ มุมมองนี้ได้รับการกล่าวถึงอย่างแพร่หลายในบรรดาสื่อต่างชาติ)​ เรื่องนี้จริงหรือไม่ยังไม่มีการยืนยัน

ในมุมมองของผมทูลกระหม่อมสมควรได้รับการยกย่องในความ​กล้าหาญ​ที่ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวจะเข้ามาอาสาประชาชน​นำความสงบร่มเย็น​กลับมาสู่ประเท​ศชาติ​ โดยไม่ใส่ใจในเสียงวิจารณ์​ ดีกว่าประยุทธ​ จันทร์​โอชาที่เข้ามาเป็นนายกด้วยกระบอกปืน​และรัฐประหาร​ ทูลกระหม่อมมีเสน่ห์ที่ผู้คนรักต่างจากเผด็จการ​ที่ทำให้คนชัง​ การอาสาตนเข้ามาอาสาประชาชนอย่างเปิดเผยยังเป็นโอกาสอันดีให้เข้ามาสานต่อโครงการ​ในพระราชดำริต่างๆของล้นเกล้าร.9​ ต่อไป​ ในฐานะนัก​กิจกรรม​รณรงค์​เลือกตั้ง​ผมขอบันทึกความเห็นผมไว้เป็นหลักฐาน​ ณ.ที่นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"