ขอนแก่นหายใจคล่องขึ้น PM2.5 อยู่ในระดับเฝ้าระวัง


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62- สถานการณ์มลพิษทางอากาศในจังหวัดขอนแก่น ยังต้องเฝ้าระวัง โดยประชาชนยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพมลพิษทางอากาศล่าสุดเช้าวันนี้วัดระดับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5.อยู่ที่ 89 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร หรืออยู่ในระดับเฝ้าระวัง ลดลงจากระดับที่ส่งผลต่อสุขภาพ หรือในระดับที่เกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรแล้ว 

ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไปทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีกระแสลมแรงพัดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ฝุ่นละอองที่คละคลุ้งและปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่เริ่มลดลง ประกอบกับทุกหน่วยงานยังคงเปิดปฎิบัติการปราบฝุ่นด้วยการระดมพ่นน้ำและละอองน้ำเข้าไปในอากาศพร้อมกันทั้ง 26 อำเภอ เพื่อสลายฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่างต่อเนื่องด้วย

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  การระดมฉีดน้ำและพ่นละอองน้ำเติมเข้าไปในอากาศ ทั้งการฉีดพ่นในระดับผิวดิน ระดับกลางจนไปถึงระดับชั้นบรรยากาศ ทั้งการใช้รถบันไดน้ำความสูง 37 เมตรและการฉีดน้ำตามยอดตึกต่างๆทั้งของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  และแม้ว่าเช้านี้ค่าฝุ่นละอองจะลดลงแล้วแต่มาตรการปราบฝุ่นจะต้องยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

" วันนี้ระดับมลพิษทางอากาศของขอนแก่นปรับลดจากสีแดงมาเป็นสีส้ม หรือในระดับของการเฝ้าระวังแล้ว แต่ทุกมาตรการในการปราบฝุ่นนั้นจะยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงโดยเฉพาะกับแผนปฎิบัติการทำฝนหลวง ที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดส่งเครื่องบินฝนหลวงมาประจำการที่ขอนแก่นในเบื้องต้นแล้ว 3 ลำ และขณะนี้ได้กำหนดแผนการทำการบินฝนหลวงเพื่อลดระดับค่ามลพิษทางอากาศและการเติมน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งทันทีที่สภาพอากาศเอื้ออำนวยและพร้อมต่อการทำฝนหลวง คณะทำงานก็พร้อมที่จะทำการบินทำฝนหลวงในเขต จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงทันที" ผู้ว่าฯขอนแก่น ระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"