อานิสงส์แรง! 'นางฟ้าของหมาวัด' ใช้เวลาว่างอาบน้ำให้สุนัขพิการเป็นประจำ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62 - ที่ศาลาการเปรียญ วัดโหละหาร ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ได้พบ น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว หรือ ผึ้ง อายุ 39 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญด้วยการนำภัตตาหารถวายพระ อาบน้ำให้สุนัขในวัด และทำความสะอาดห้องน้ำวัด ซึ่งทำเช่นนี้มาต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยเธอจะชักชวนแม่ เพื่อนและหลานมาทำบุญที่วัดอยู่เป็นประจำ

หลังจากที่ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ เธอก็จะนำแชมพูอาบน้ำสุนัข และน้ำยาล้างห้องน้ำ มาด้วยทุกครั้งที่มาทำบุญ โดยใช้เงินส่วนตัวในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ โดยเธอจะอาบน้ำให้สุนัข พิการก่อน แล้วจึงอาบน้ำให้สุนัขตัวอื่นๆ สุนัขที่เธออาบน้ำให้จะเชื่อฟังและยอมให้อาบด้วยดี จากนั้น เธอก็จะไปล้างห้องน้ำที่วัดต่อ ทำแบบนี้มาหลายปีแล้วและทำมาหลายวัดในเขตอำเภอย่านตาขาว

สุนัขที่เธอต้องอาบน้ำให้ทุกสัปดาห์คือ นางแพน สุนัขพิการถูกรถชนจนขาพิการมากว่า 4 ปี ซึ่งนางแพนเป็นสุนัขที่เชื่อฟัง และชอบทำบุญร่วมกับคนกล่าวคือ เวลามีการเวียนเทียน สุนัขตัวนี้ก็จะเดินเวียนเทียนด้วย เวลามีการงานลากเรือพระ ก็จะเดินตามกระบวนเรือพระด้วยทุกปี

น.ส.นภัสวรรณ กล่าวว่าตนเป็นคนในหมู่บ้านโหละหาร ชอบเข้าวัดทำบุญ และคิดว่าการอาบน้ำให้สุนัข และการล้างห้องน้ำวัด ทำแล้วสบายใจและช่วยแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ และเป็นการสร้างความสุขให้กับสุนัขด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"