กกต.เลือกกรรมการไต่สวน'ทษช.'วันนี้ คาดมี'คนนอก'ร่วมพิจารณาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62-   พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.)ให้สัมภาษณ์  ถึงการพิจารณาตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี  ว่า การประชุม กกต.เมื่อวานได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ในประเด็นข้อกฎหมายอยู่บ้าง   ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในที่ประชุม เพราะติดภารกิจภายนอกสำนักงาน   ทราบแต่เพียงว่า ประธาน กกต.จะเป็นคนให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องพรรคการเมือง 

แต่เมื่อถามว่าจะมีการตั้งคนนอกร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย  เลขาฯแกกต.ตอบว่าก็ทราบจากข่าว  คงต้องขอการประชุมของ กกต.ก่อน    แต่แนวทางเดิมที่เคยมีอยู่ก็เคยมีการตั้งคนนอกมาร่วมเป็นกรรมการ และ กกต.จะเป็นผู้เสนอรายชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นกรรมการไต่สวน      ซึ่งในขั้นตอนการตรวจสอบเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง  เมื่อมีการร้องเข้ามาก็จะมีการสอบสวนเบื้องต้นว่าคำร้องมีมูลสามารถดำเนินการได้หรือไม่  หากเห็นว่ามีมูลก็จะเสนอ กกต. ตั้งคณะกรรมการไต่สวน เพื่อสอบสวน  ซึ่งก็สามารถใช้คนนอกเข้ามาร่วมได้   


ด้านนายปกรณ์  มหรรณพ   กกต ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์  แต่ยอมรับว่าในการประชุม กกต.วันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องตั้งคณะกรรมการไต่สวนดังกล่าว     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุม กกต.วันนี้ เริ่มในเวลา  10.30 น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"