เพื่อชาติIOขอเตือนกองทัพกลับกรมกองโดยไว ประชาชนกลัวรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62- ดร.รยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวลือเรื่องการรัฐประหารซ้อนว่า จากประสบการณ์ 5 ปีที่ผ่านมานี้ ประชาชนเริ่มเข็ดขยาด อยากเลือกตั้ง และเปลี่ยนรัฐบาลใหม่โดยเร็ว แต่พอมีกระแสข่าวรถถังจำนวนมากเคลื่อนตัว ก็กลัว กังวลว่าจะต้องพบเจอแบบที่ผ่านมา 5 ปีอีก แม้การฝึกต่างๆ เหล่านี้ที่มีการออกมาชี้แจง จะทำกันทุกปีก็ตาม แต่ครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสรัฐประหารหนักกว่าครั้งอื่นๆ ด้วยความกลัวการรัฐประหารอีกครั้งของประชาชน กลัวว่าจะไม่ได้เลือกตั้ง ไม่ได้รัฐบาลใหม่มาแก้ปัญหาให้ 

จึงอยากขอเตือนกองทัพว่า ขอให้พวกท่านเตรียมตัวกลับสู่กรมกองโดยไว ขณะนี้วันเลือกตั้งใกล้มาถึง หวังว่าเราจะได้เลือกตั้งกันอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการแทรกแซง และได้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากประชาชน เป็นมืออาชีพ ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ รวมถึงหวังว่ามือสมัครเล่นที่ทำงานอยู่ตอนนี้จะยอมละวางมืออย่างแท้จริง ยอมรับขั้นตอนตามระบอบประชาธิปไตย ปล่อยให้คนที่มาจากประชาชนทำงาน ลบล้างผลพวงที่มาจากการรัฐประหารให้หมดสิ้น

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. รับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ถึงเวลานี้ ตนคงจะไม่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คงไม่มีประโยชน์เพราะพูดมาหลายครั้งแล้ว และคิดว่าคงเป็นเรื่องยาก ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ มีจิตสำนึกก็คงลาออกเอง ไม่ต้องให้ใครมาสอน และมาเรียกร้องบ่อยๆ เช่นนี้ 

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ลาออกจากทุกตำแหน่งแน่แล้ว แต่อย่างน้อยสุดตนขอครึ่งหนึ่งก็ได้ ขอให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช. เนื่องจาก ตำแหน่งดังกล่าวสามารถใช้มาตรา 44 ได้จนถึงมีรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้แข่งขันคนเดียวในสนามที่มีอำนาจเหนือกรรมการ หรือก็คือ กกต. ซึ่งเป็นการไม่ยุติธรรมกับคู่แข่งขันคนอื่นเลย วิถีทางเช่นนี้จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ไม่มีความสง่างามหากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ขณะเดียวก็จะเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่ไร้คุณค่ากลายเป็นบรรทัดฐานและค่านิยมที่ไม่ดี ไม่สร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"