ครม.ตั้ง"สัมพันธ์ "อธิการฯ ม.มหาสารคามนั่ง "เลขาสกอ."


เพิ่มเพื่อน    


12ก.พ.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ดำรงตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับสูง ตามที่ ศธ. เสนอ จำนวน 3 ราย ดังนี้  1.นายสัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) 2.นายพีระ รัตนวิจิตร รองปลัด ศธ. ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (รองเลขาฯ กพฐ.)  และนางสาวดุริยา อมตวิวัฒน์ ผู้ตรวจราชการ ศธ. ดำรงตำแหน่ง รองปลัด ศธ. เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป 

นพ.ธีระเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับการเสนอรายชื่อทั้ง 3 ตำแหน่งนั้น เป็นไปด้วยความเหมาะสมไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในส่วนของเลขาฯ กกอ.นั้น นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นผู้เสนอมาให้ตนพิจารณา เนื่องจากภารกิจงานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)ในขณะนี้มีจำนวนมากและเหลือรองเลขาธิการกกอ.ทำงานเป็นตำแหน่งเดียว ทั้งนี้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเมื่อมีการตั้งกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมอย่างเป็นทางการแล้ว ตำแหน่งเลขาธิการ กกอ.จะยุบไปด้วยนั้น เพราะเรื่องนี้ได้กำหนดไว้ในกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่า กรณีที่ข้าราชการที่ยังดำรตำแหน่งระดับ 11 ก็สามารถดำรงตำแหน่งในระดับ 11 ได้ต่อไป ส่วน นางสาวดุริยา ถือว่าทำงานด้านต่างประเทศมานาน ซึ่งตนจะให้มาดูงานต่างประเทศด้านการศึกษาโดยเฉพาะ เพราะขณะนี้การศึกษาไทยมีบทบาทในเวทีสากล อีกทั้งประเทศไทยยังได้รับการเป็นประธานอาเซียนด้วย และนายพีระ ถือเป็นลูกหม้อของ สพฐ. ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพล้อย และต้องการให้มาดูงานด้านวิชาการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"