'กำนัน'อ้อนแม่ยก ตอนเจอกัน ...ลุงกำนันให้กอด2ทีเลยเอ้า


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62 -นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กองเชียร์พรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ว่า

สวัสดีครับ พี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน ....
ตลอด 82 วัน ที่ผมออกเดินคารวะแผ่นดินไปจนเกือบทั่วประเทศ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องมวลมหาประชาชนที่กระจายตัวกันอยู่ทุกที่ โดยเฉพาะในหลายๆจังหวัดที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอ ก็ยังมาเจอกัน หลายๆคนที่โผเข้ามากอดลุงกำนัน พร้อมกับแอบกระซิบว่า “หนูเคยเข้ามาร่วมชุมนุมกับลุง” บางคนก็ยังนำสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งเสื้อ นกหวีด ผ้าลายธงชาติ และรูปภาพสมัยนั้นมาให้ดู เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้ผมได้มีช่วงเวลาสั้นๆ ให้ย้อนกลับมาคิดถึงความหลังเมื่อครั้งที่เคยร่วมต่อสู้กันบนถนน..ขอบคุณจริงๆ และพี่น้องของเราโดยส่วนใหญ่ ยังบอกว่าคอยติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองมาโดยตลอดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งพรรคขึ้นมา และยังบอกว่าจะขอร่วมอุดมการณ์ด้วยกันเหมือนเดิม..ทำเอาลุงยิ้มแก้มปริ

แต่พอถามว่าพรรคเราชื่ออะไร เชื่อไหมครับว่า..น้อยคนนักที่จะเรียกถูก บ้างก็บอกว่า พรรคพลังประชาชาติบ้าง พรรครวมชาติไทยบ้าง พรรครวมพลังประชารัฐก็มี เล่นทำเอาผมถึงกับฉีกยิ้มค้างไปหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็เลยมาจบตรง “ถ้าเป็นพรรคของลุงกำนัน จะขอสนับสนุนเต็มที่” แต่แค่นี้ก็ทำให้ “ชื่นใจ” ...แก้เขินไปได้ครับ

ชื่อ“พรรครวมพลังประชาชาติไทย” คงจะเรียกยากอยู่พอสมควร...ผมเข้าใจ แต่ที่จะต้องเป็นชื่อนี้ มีความหมายสำคัญที่อยากจะบอกว่า การมาทำการเมืองครั้งนี้เป็นการตั้งใจมารวมตัว “รวมพลัง”กัน ของคนที่มีอุดมการณ์ร่วมกันกลุ่มหนึ่ง ที่อยากจะเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงปฏิรูปไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะต้องลงมือช่วยกันสร้างเอง เพราะจะมาหวังพึ่งนักการเมืองไม่ได้อีกต่อไปแล้ว และที่สำคัญคนกลุ่มนี้ต้องการที่จะทำให้พรรคนี้ เป็นพรรคการเมืองของ“ประชาชน”ที่แท้จริง จึงต้องลงแรงลงเงินกันเอง โดยไม่ยอมให้มีนายทุนหน้าไหนมาคอยชี้นิ้วบงการอยู่เบื้องหลังเหมือนกับพรรคอื่นๆ และเมื่อพรรคการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของเกิดขึ้น ก็จะต้องทำตามคำสั่งของประชาชน และทำงานการเมืองเพื่อมุ่งแก้ปัญหารวมทั้งผลประโยชน์ของประชาชนคนในชาติเป็นอันดับแรก

พรรคนี้จึงเป็นการร่วมกันของ 3คำ คือ รวมพลัง+ประชาชน+ชาติไทย เป็น “รวมพลังประชาชาติไทย” และมีชื่อย่อเป็นอักษร3ตัวคือ “รปช.” โดยมีโลโก้พรรคเป็นรูปมือของประชาชนมาล้อมวงรวมกัน มองดูคล้ายกับกงล้อธรรมจักร แต่ว่ามีสีเหมือนกับธงชาติไทย...จำให้ดี

ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ จำเป็นมากครับที่นอกจากจะต้องจำชื่อและเบอร์ผู้สมัครในเขตแล้ว ยังจะต้องจำชื่อพรรคและโลโก้พรรคไว้ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่กาผิดพลาดในบัตรเลือกตั้ง ผมก็เลยต้องมาเขียนฝากพี่น้องเราให้ช่วยกันจดจำและช่วยบอกต่อๆกันไปมากๆ โดยเฉพาะคนในวัยลุงๆป้าๆอย่างพวกผมนั้นสำคัญมาก เราจะได้นำลูกหลานออกมาช่วยกันแสดงพลังให้เห็นว่า แม้จะสูงวัย ก็ไม่ได้มีดีแค่เป่านกหวีดเก่าๆกันเท่านั้น แต่สามารถจะเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูปประเทศได้ด้วยมือเราเอง ผมอยากให้การเลือกครั้งนี้คนไทยออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด ให้สมกับที่รอคอยกันมานานหลายปี

จำไว้ให้ดี “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” จะได้ไม่ต้องฉีกยิ้มค้าง.. 
เอาอย่างนี้ หากใครเรียกชื่อพรรคถูกต้อง 
ตอนเจอกัน ...ลุงกำนันให้กอด2ทีเลยเอ้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"