ลั่นทุ่ง!แดงออกแถลงการณ์ฟ้อง'UN-EU'ซัดคสช.-กกต.ผูกขาดความจงรักภักดี ยุบ'ทษช.'สร้างความขัดแย้งรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.62 - นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำเสื้อแดงราชประสงค์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วน ออกแถลงการณ์ แถลงการณ์ คัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยระบุว่า

แถลงการณ์ฉบับนี้จะได้รับการยื่นต่อประธานศาลรัฐธรรมนูญในเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก จากนั้นจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อยื่นให้กับตัวแทนของสหประชาชาติ และสหภาพยุโรปในประเทศไทย โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ตามที่กกต.ได้มีมติส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติโดยให้เหตุผลว่าการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา92 (2) กระทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามที่ทราบกันนั้น

กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้งซึ่งเป็นกลุ่มกิจกรรมภาคประชาชนซึ่งได้ออกรณรงค์เลือกตั้งอย่างสันติภายใต้กรอบกฏหมายตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 ขอคัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ดังมีเหตุผลต่อไปนี้ 

ประการแรก การเสนอชื่อทูลกระหม่อมฟ้าหญิงอุบลรัตน์ซึ่งตามกฎหมายเป็นสามัญชนตั้งแต่ปี 2515 ด้วยความสมัครใจของทูลกระหม่อมเองที่อาสาตนมารับใช้ประเทศชาติโดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจย่อมได้ชื่อว่าเป็นการส่งเสริมระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถึงแม้ว่าต่อมาจะมีพระราชโองการเห็นว่าทูลกระหม่อมอยู่เหนือการเมืองทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็สมควรยุติการดำเนินการที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในชาติ การที่กกต.มีมติให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติย่อมจะก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมารอบใหม่แทนที่จะให้การเลือกตั้งดำเนินไปอย่างเรียบร้อยเป็นทางออกในการแก้ไขความขัดแย้งทางการเมืองที่ดำเนินมาอย่างยาวนานนับแต่รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 

ประการที่สอง กกต.พิจารณาอย่างไม่เป็นธรรมสองมาตรฐาน พรรคการเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองคู่แข่งอย่างพรรคพลังประชารัฐซึ่งได้เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชาหัวหน้าคณะรัฐประหารเป็นนายกรัฐมนตรีได้จัดโต๊ะจีนระดมทุนเข้าพรรคโดยผิดกฏหมาย มีผู้ยื่นให้กกต.ตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2561 บัดนี้ผ่านไป 55 วันแล้วไม่มีความคืบหน้า เปรียบเทียบกับกรณีของพรรคไทยรักษาชาติกกต.ใช้เวลาพิจารณาเพียง 5 วันนับจากวันยื่นรายชื่อแคนดิเดท รวบรัดยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติโดยไม่รับฟังความเห็นและข้อเท็จจริงจากพรรคไทยรักษาชาติ ประการที่สามหากพรรคไทยรักษาชาติต้องถูกยุบพรรคเหตุเพราะเสนอชื่อทูลกระหม่อมฯแล้วเป็นความผิดร้ายแรงถึงขั้นต้องถูกยุบพรรค แล้วสังคมไทยมีความเห็นอย่างไรกับกรณีที่พรรคประชาชนปฏิรูปโดยนายไพบูลย์ นิติตะวันชูภาพของพระพุทธเจ้ามาใช้ในการหาเสียง 

ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองและความแตกแยกของคนในชาติของประเทศไทยแท้จริงแล้วหาใช่เรื่องของประชาธิปไตยไม่ หากแต่เป็นเรื่องของความยุติธรรมที่เลือกปฏิบัติ พรรคการเมืองตัวแทนของฝ่ายอนุรักษ์นิยมทำอะไรไม่เคยผิด เป็นรัฐบาลที่จัดตั้งในค่ายทหารที่สังหารประชาชนที่มาเรียกร้องการเลือกตั้งไม่เคยมีความผิด กกต.ไม่เคยสั่งยุบพรรค นายกที่ไม่เคยชนะเลือกตั้งได้รับการปกป้องจากกระบวนการยุติธรรม รองนายกที่มาจากรัฐประหารได้รับสินบนเป็นนาฬิกาหรูหลายสิบเรือนมูลค่าหลายสิบล้านได้รับการปกป้องจากปปช.ไม่เคยกระทำผิด แต่นายกรัฐมนตรีที่เป็นสุภาพสตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนมีนโยบายช่วยเหลือชาวนาซึ่งเป็นคนยากจนและเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศกลับถูกปปช.ตรวจสอบ ถูกศาลรัฐธรรมนูญขับไล่ออกจากตำแหน่ง ถูกกองทัพทำรัฐประหาร ครั้งหนึ่งผู้นำของประชาชนที่ถูกรัฐประหารเคยถูกกล่าวหาว่าล้มเจ้า 

การกล่าวอ้างไม่ว่าจะล้มเจ้าหรือใกล้ชิดเจ้าล้วนเป็นถ้อยคำที่สร้างขึ้นเพื่อทำลายนักการเมืองที่เป็นความหวังของประชาชน กีดกันผู้นำของประชาชนมิให้ใกล้ชิดกับสถาบันกษัตริย์ ผูกขาดความจงรักภักดีเพื่อใช้เป็นเหตุผลในการทำลายนักการเมืองของประชาชนหรือไม่? นี่เป็นคำถามที่ชาวไทยและชาวโลกได้รับคำตอบอย่างถ่องแท้ในวันนี้

การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 จะถือเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของชาติ เป็นความหวังที่จะให้ประชาชนในฐานะเจ้าของประเทศได้เลือกอนาคตผู้ปกครองของเขาเอง ได้หาทางออกให้กับประเทศจากความขัดแย้งทางการเมืองที่ดำเนินมาต่อเนื่อง 12 ปี หากพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชนต้องถูกยุบพรรคโดยยังมิได้หาเสียงจะถือได้ว่าเป็นการร่วมสมคบคิดกันโกงเลือกตั้งจากผู้กุมอำนาจในประเทศนี้หรือไม่ สังคมไทยจะให้คำตอบเองในวันที่ 24 มีนาคม 2562 หากในวันนั้นยังมีการเลือกตั้ง

(นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ และเพื่อนๆ)​
นักเคลื่อนไหวในกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"