หายงอน


เพิ่มเพื่อน    

       ปิดปาก ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมาเกือบเดือน สำหรับ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังพลั้งปากพูดเล่นประเด็นระเบิดโรงแรมดุสิต ที่ประเทศเคนยา จนกลายเป็นดรามาในโซเชียลมีเดียตั้งแต่กลางเดือนมกราคม

       ถือว่า งอนจริง งอนจัง แบบว่าตั้งแต่เกิดเรื่อง “บิ๊กป้อม” รูดซิปปากสนิท ไม่มีพูดจาปราศรัย นอกจากยกมือรับไหว้สื่อมวลชนที่มาดักรอ

       แม้กองทัพนักข่าวจะงอนง้อ ดักรอหวังงัดดอกพิกุลในปากให้ร่วงออกมาให้ได้ แต่พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ไม่หือไม่อือ โอนอ่อนแต่อย่างใด

       จัดว่า รอบนี้โกรธนานเป็นประวัติการณ์ครั้งหนึ่ง ขนาดงานพบสื่อมวลชนสายทหาร “ลุงป้อม” ยังแค่ขึ้นไปกล่าวขอบคุณเฉยๆ ที่ช่วยเผยแพร่ข่าวกระทรวงกลาโหม จากนั้นสาวเท้าลงเวที

       เพิ่งจะมาสัปดาห์นี้แหละ ที่เหมือนจะใจอ่อนลงมาบ้าง สถานการณ์เริ่มจะปกติ ทีมงาน รมว.กลาโหม ล่วงหน้ามาสอบถาม สื่อต้องการจะขอข้อมูลอะไรจาก “บิ๊กป้อม” หรือไม่ ซึ่งคล้ายก่อนหน้าจะโกรธกัน

       แต่ไม่ใช่ว่า หายปุ๊บ หายปั๊บ “บิ๊กป้อม” จะตอบแต่เรื่องทั่วไป อย่างที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นโผทหาร สถานการณ์ในประเทศ ตลอดจนถึงเรื่องฝุ่น PM 2.5

       มีคนลองของ ตะโกนถามเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) “บิ๊กป้อม” ที่กำลังพูดอยู่ กดปุ่มรูดซิปปาก เดินออกจากวง

       หายงอน หายโกรธ หายเจ็บคอ แต่ “ลุง” ขอไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะตอบเรื่องการเมือง เข็ดแล้วจ้า หุหุ.

 

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"