ปชป.วุ่นอีกแล้ว ผู้สมัครลาออก! ฆ่าทางการเมิือง


เพิ่มเพื่อน    

  ประชาธิปัตย์วุ่นอีก ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์รับไม่ได้ ชื่ออยู่ไกลสุดกู่ลำดับที่ 57 ขอลาออก เพราะไม่มีอนาคตในพรรค เป็นการฆ่ากันทางการเมือง ฟังเหตุผลแล้วอึ้ง! "ผมผิดตรงไหน ทำไมไม่ให้ผมลง ส.ส.เขตเหมือนเดิม หรือเพียงเพราะว่าผมสนับสนุนคุณหมอวรงค์" 

    เมื่อวันเสาร์ นายวิชัย ล้ำสุทธิ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 57 ของพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอลาออกจากพรรค โดยระบุว่า "ผมผิดตรงไหน? 
    ผม นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์สองสมัย อยากจะทราบว่า ผมผิดตรงไหน จึงตัดผมออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต จับผมลงระบบบัญชีรายชื่อไกลถึงลำดับที่ 57 ซึ่งรู้กันดีว่า ยากที่จะได้เป็น ส.ส. ชัดๆ คือไม่มีอนาคตในพรรค 
    ผมมีความรักความผูกพัน และรักพรรคประชาธิปัตย์ไม่แพ้ท่านอื่นๆ หลังจากที่ผมเคยสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ก็มีกระแสข่าวว่าผมจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.เขต แต่หลังจากได้ทำความเข้าใจกับผู้บริหาร ก็รับปากผมว่าไม่มีปัญหา แต่เมื่อถึงเวลาจริง กลับไม่ให้ผมลงสมัคร ส.ส.เขต ในเขตเดิมของผมที่ระยอง แต่กลับผลักผมไปลงบัญชีรายชื่อ ทั้งๆ ที่ผมใด้ยืนยันกับผู้บริหารพรรคเเล้วว่า ผมต้องการลง ส.ส.เขต เพื่อจะได้ใกล้ชิดประชาชนชาวระยองและทำงานในพื้นที่มาสองสมัยเเล้ว 
    เมื่อประกาศรายชื่อบัญชีรายชื่อ ผมอยู่ในลำดับที่ 57 ซึ่งลำดับนี้ ในทางการเมืองจะทราบกันดีว่าไม่มีโอกาสได้เป็น ส.ส.เลย ถือเป็นการฆ่ากันทางการเมือง ผมจึงอยากทราบว่า ผมผิดตรงไหน ทำไมไม่ให้ผมลง ส.ส.เขตเหมือนเดิม หรือเพียงเพราะว่าผมสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ทั้งๆ ที่เรื่องนี้เป็นเรื่องประชาธิปไตย เป็นความเห็นต่างภายในพรรค เมื่อเลือกตั้งจบแล้ว ก็ทำงานร่วมกันต่อไป ตามเเนวทางประชาธิปไตย ที่พรรคชูเป็นหัวใจมาโดยตลอด
    นายวิชัยยังระบุว่า การกระทำของพรรค ที่กระทำกับผมเช่นนี้ เท่ากับว่าไม่เห็นคุณค่าในตัวผม ทั้งๆ ที่เป็นอดีต ส.ส.ระยองมาสองสมัย ทำงานการเมืองเเละต่อสู้ร่วมกับพรรคมาโดยตลอด เพียงเเค่ผมเห็นต่างในการเลือกหัวหน้าพรรคเท่านั้น พรรคก็ตัดโอกาสผมทันที นี่หรือคือการกระทำของพรรคที่อ้างตัวเป็นผู้นำด้านประชาธิปไตยมาตลอด เเต่สิ่งที่ทำกับผม มันตรงกันข้าม เป็นลักษณะของเผด็จการอย่างชัดเจนที่สุด 
    "จุดยืนของผมในขณะนี้คือ ต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ เเละประชาชน ผมจึงจำเป็นต้องขอลาออกจากพรรค เพื่อทำงานการเมืองของผมต่อไป ในโอกาสข้างหน้า ผมอาจจะมีโอกาสกลับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีก ถ้าพรรคมีการเปลี่ยนแปลง เปิดกว้างและมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงในพรรคมากกว่านี้ จากหัวใจของผม นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.จังหวัดระยอง" 
    ก่อนนี้ นายวิฑูรย์ นามบุตร  รองหัวหน้าพรรคดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า “ดูบัญชีรายชื่อ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ท่านคิดอย่างไร เอาหลักคิด วิธีการจัดลำดับอย่างไร คนไม่ออกทุน ได้ 21 คนไม่ออกแรง ไม่ออกทุน ไม่ทำกิจกรรมร่วมกับพรรค ไม่ลงพื้นที่ ลำดับ 28 เอาพวกเด็กๆ อยู่ลำดับ 10-20-30
    ส่วนรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ออกทุน ออกแรง เป็นคนเก่า มั่นคงกับ ปชป. ไม่เคยย้ายพรรค สู้ไม่ถอย แม้กระทั่งเหลือ ปชป.อุบลฯ คนเดียว ก็สู้ ช่วงเลือกหัวหน้าพรรค ก็ออกแรงเชียร์อภิสิทธิ์ เต็มตัว เต็มที่ จนกลุ่มท่านบัญญัติ หมอวรงค์ ไม่พอใจ แต่ก็เปิดหน้าชนเพื่อนายอภิสิทธิ์จะได้เป็นหัวหน้าพรรค สุดท้ายนายอภิสิทธิ์จัดให้ลำดับ 40 ใครช่วยตอบที แบบนี้มันประหารกันชัดๆ เลือกตั้งครั้งนี้ จะพิสูจน์ว่าอีสานจะเหลือ และจะได้ ส.ส.อีสานกี่คน อีกไม่นานเกินรอก็จะรู้ ใครไม่เป็นผมไม่รู้หรอกครับว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน  มันประหารชีวิตทางการเมืองกันชัดเจน ขอโทษเพื่อนๆนะครับ ขอบ่นหน่อย มีอะไรก็อยากบอกให้ทราบ สุดท้ายผมก็ประชาธิปัตย์ เลือดทุกหยดคือ ปชป. เพราะชีวิตนี้เลือกแล้วการเมืองคือ ประชาธิปัตย์พรรคเดียวและพรรคสุดท้ายครับ”
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกพูดนั้น ลำดับที่ 21 คือ นายสุทัศน์ เงินหมื่น, ลำดับที่ 28 นายไชยยศ จิรเมธากร, ลำดับที่ 10 นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู, ลำดับที่ 20 น.ส.จิตภัสร์ (ตั้น) กฤดากร และลำดับที่ 30 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นเครือข่ายหรือคนใกล้ชิดของนายจุติ ไกรฤกษ์  เลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน 
    อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์กันว่าลำดับที่ปลอดภัยจะได้เป็น ส.ส.นั้น อยู่ระหว่างลำดับที่ 30-35  ทั้งนี้ ภายหลังจากที่พรรคเปิดเผยผลการจัดลำดับลำดับ มีบางคนวิพากษ์วิจารณ์ว่ายุคนี้ผู้บริหารพรรคที่กุมอำนาจมุ่งบริหารงานพรรคสไตล์พรรคประชากรไทย เพราะคิดถึงกลุ่มทุน ผลประโยชน์ก่อนคนทำงานและเสียสละให้พรรค.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"