'ดอน'ไม่ปฏิเสธหากต่างชาติอยากสังเกตการณ์ แต่ย้ำไทยจัดเลือกตั้งเองได้


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเลือกตั้งในประเทศไทยว่ากระทรวงการต่างประเทศไม่ปฏิเสธหากจะมีผู้ขอสังเกตการณ์การเลือกตั้งไทย แต่กระทรวงการต่างประเทศเห็นว่าสำหรับการเลือกตั้งนั้น ประเทศไทยสามารถดำเนินการเองได้ตามรัฐธรรมนูญ โดยเปิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนได้มีส่วนร่วม พร้อมกันนี้ยังสามารถเชิญคนต่างชาติ ที่ทำงานในประเทศไทย

เช่น ตัวแทนสถานทูตต่างๆ เข้ามาช่วยสังเกตการณ์ได้ ดีกว่าการให้คนภายนอกเข้ามา แต่ไม่ได้หมายความว่าเราปฏิเสธคนภายนอก เพียงแต่เห็นว่าเราสามารถบริหารจัดการเองได้ เพราะในอดีตการเลือกตั้งก็เคยเชิญคนนอกเข้ามา แล้วเหตุใดจะต้องเอาคนนอกมาอีก  เพราะการเลือกตั้งนั้นเราสามารถจัดการเองได้ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ต่างประเทศไม่ได้ติดใจในการเลือกตั้งไทย เพียงแค่ฟังการอธิบายว่าเราได้ดำเนินการอย่างไรไปบ้าง และยังเห็นว่าประเทศไทยนั้นดี ที่มีเสถียรภาพการเมืองนิ่งอย่างที่เป็นอยู่ โดยเห็นว่านอกจากดีสำหรับไทยแล้ว ยังเป็นผลดีต่อมิตรประเทศด้วย เพราะสามารถดำเนินการค้าการลงทุนได้ ไม่มีผลประสบจากความไม่มีเสถียรภาพ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"