'บักเต้น'ฟังธง! 24 มีนาคม ได้รู้ว่าใครจะหนักแผ่นดินหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ แถลงข่าวว่ากรณีผบ.ทบ.ที่แสดงความเห็นออกมาจนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ในฐานะที่ท่านเป็นประชาชน จะสนับสนุนใครหรือรักคนใดคนหนึ่ง เป็นสิทธิโดยชอบธรรมในวันลงคะแนน ท่านจะเป็นหนึ่งคะแนนเสียงเท่ากับผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน แต่ในฐานะผู้บัญชาการกองทัพบก ขอให้รักษาความเป็นกลาง ความสง่างาม ความน่าเชื่อถือของกองทัพบกไว้ให้มั่นคง 

"การที่แสดงออกอย่างหนึ่งอย่างใด ให้คนเข้าใจว่า เป็นการส่งสัญญาณสนับสนุนว่าที่นายกฯ หรือผู้สมัครจากบางพรรคการเมืองนั้น อาจทำให้คนสับสน เป็นการส่งสัญญาณไปยังกำลังพลหรือไม่ คิดว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดบรรยากาศแบบนี้ "

นายณัฐวุฒิบอกว่าเห็นด้วยกับการที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดว่า ในปี2562 จะมีเรื่องดีงามเกิดขึ้น 3 เรื่องคือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก การกำหนดวันเลือกตั้ง และการปฏิบัติหน้าที่ประธานอาเซียน โดยทั้ง 3 เรื่องนี้ ไม่ควรเกิดในบรรยากาศบ้านเมือง ที่คนยังพูดถึงการรัฐประหาร หรือการเลือกตั้งที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะทุกพรรคต่างแสดงความพร้อมต่อการเลือกตั้ง ขอให้ผบ.ทบ.แสดงความพร้อมเรื่องนี้ด้วย เราไม่ได้เป็นปฏิปักษ์หรือหวังเผชิญหน้ากับท่าน แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เรื่องพวกนี้ มีสิทธิจะฝากถึงกันได้

"ใครจะหนักแผ่นดินหรือไม่ พูดกันไปกันมาไม่จบ การตัดสินใจประชาชนวันที่ 24มี.ค.น่าจะตอบอะไรได้บ้าง การเลือกตั้ง ไม่ได้ชี้ว่า ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะเบ็ดเสร็จ แต่ต้องทำให้บ้านเมืองเดินไปสู่ประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นชัยชนะของทุกฝ่าย หลายปีที่ผ่านมา งบกระทรวงกลาโหมเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ชาวบ้านเลยถามว่า งบเพิ่มขนาดนี้ ไม่มีช่วงโปรโมชั่นลด 10เปอร์เซ็นต์บ้างหรือ พอมีคนพูดขึ้นมา ท่านก็โมโหโกรธา"นายณัฐวุฒิกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"