สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที 


เพิ่มเพื่อน    


20ก.พ.62- นางศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (ผอ.สทศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ สทศ.พร้อมจัดทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT)และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้  ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยเฉพาะการเลื่อนวันสอบ GAT/PAT ไปสอบวันเดิม เพราะ สทศ.และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันแจ้งผู้เข้าสอบในทุกช่องทางแล้ว นอกจากนี้ สทศ.ยังได้กำชับศูนย์สอบและสนามสอบ ให้อำนวยความสะดวกให้แก่เด็กทุกคนด้วย ฝากผู้เข้าสอบทุกคนให้เข้าไปตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ สนามสอบ และควรจะเดินทางไปถึงสนามสอบก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหา หรือทำให้เสียสิทธิในการเข้าสอบ

นางศิริดา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ผู้เข้าสอบสามารถเข้าไปดูเนื้อหาการสอบ รูปแบบและจำนวนข้อสอบแกตแพต ซึ่งจำแนกตามรูปแบบข้อสอบ ตัวอย่างข้อสอบแกตแพต และตัวอย่างกระดาษคำตอบ ได้ที่เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th เพื่อฝึกและทดลองทำจะได้ไม่เกิดปัญหาในการทำข้อสอบ  อย่างไรก็ตาม หากผู้เข้าสอบคนใดมีข้อสงสัยใด ๆเกี่ยวกับการสอบแกตแพต หรือการสอบต่างๆที่เกี่ยวข้องสทศ.สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ สทศ. โทร.0-2217-3800 นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ซึ่งได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานหลักในการรับเรื่องที่โทร. 0-2288-5839-40 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 42 แห่ง ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนกำหนดวันสอบ แกตแพตประจำปีการศึกษา 2562 ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"