'อิทธิพัทธ์' ขอใจคนกรุง หนุน 'พปชร.' พาชาติข้ามขัดแย้ง 


เพิ่มเพื่อน    

       สนามเลือกตั้ง กทม.ที่มี 30 เขต ให้แต่ละพรรคส่งผู้สมัครลงประชันกันนั้น แนวรบวันนี้มีการให้น้ำหนักไปที่เเชมป์เก่าคือ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองเเชมป์เก่าคือ พรรคเพื่อไทย (พท.) เเละน้องใหม่มาแรง และเต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ อย่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

        ศึกระหว่าง พปชร. กับ พท. จึงเป็นมวยคู่เอกไปเเล้วแทบทุกเขตเลือกตั้ง เเละสนามเมืองกรุง ศึกนี้เเกนนำทั้ง 2 พรรคลงลุยเก็บเเต้มให้ผู้สมัคร ส.ส.กันแบบแทบไม่เว้นแต่ละวัน

        โดยเฉพาะจุดสำคัญอย่าง “เขตสายไหม” นั้น มีพื้นที่ 36.704 ตารางกิโลเมตร สภาพพื้นที่โดยทั่วไปของเขตสายไหมจะมีอยู่ 4 ประเภท คือ เขตธุรกิจการค้าขาย เขตที่อยู่อาศัย เขตเกษตรกรรม และของหน่วยงานราชการ

        พื้นที่นี้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 1.6 แสนคน ใน 3 แขวง (แขวงสายไหม แขวงออเงิน แขวงคลองถนน) มีกลุ่มประชาชนต่างๆ ในพื้นที่ อาทิ กลุ่มผู้นำชุมชน กลุ่มเกษตรกร กลุ่ม อปพร. กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเด็กและเยาวชน กลุ่มผู้สูงอายุ ฯลฯ ด้วยสภาพภูมิศาสตร์สังคม เขตสายไหมมีลักษณะเป็นเขตชั้นนอก สภาพท้องถิ่นเป็นแบบกึ่งเมืองกึ่งชนบท  

        ฉะนั้นการทำงานของ ส.ส.ต้องตอบโจทย์ให้ครบทุกมุม โดยพื้นที่นี้มีผู้สมัคร ส.ส.กว่า 20 คน เเละเเชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่นั้นคือ"น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" อดีตรมว.ไอซีที เเละเเกนนำภาคกรุงเทพฯพรรคเพื่อไทยยังลงป้องกันตำเเหน่งแม้ว่ายามนี้พท.จะส่งผู้สมัครไม่ครบทุกเขตในกรุงเทพฯ

        ขณะที่งานหินในเขตสายไหมนั้น อย่าลืมว่า แม้แต่ ปชป.ยังไม่เคยเจาะพื้นที่ได้ เพราะหลายปีมานี้หลายคนทราบดีว่า เขตนี้คือหนึ่งในฐานหลักปักใจรักพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นเหนียว...

        ศึกเลือกตั้งยกนี้ น้องใหม่อย่าง พปชร.จึงจัดทัพคนรุ่นใหม่ไฟแรง ประสบการณ์ครบเครื่องอย่าง “บอย” หรือ นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ ผู้ที่มีประสบการณ์การบริหารงานด้านเเรงงาน พัฒนาทักษะเเรงงานมาหลายปี ลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 11 สายไหม เพราะพลังประชารัฐตั้งเป้าว่าจะต้องยึดหัวหาดเมืองกรุงให้แตะตัวเลข 10 ให้ได้

        “ครอบครัวผมอยู่ที่ จ.ระนอง เเละทำงานการเมืองในพื้นที่มาระยะหนึ่งเเล้ว เเละผมยังเคยทำหน้าที่ผู้ช่วย ส.ว.ระนอง (ชัยภัทร เศรษฐยุกานนท์) ตรงนี้ผมพอมีความรู้ด้านการเมืองว่า คนการเมืองต้องช่วยเหลือชาวบ้านอย่างไรให้ได้รับความไว้วางใจ จนได้มาทำหน้าที่นี้" อิทธิพัทธ์เท้าความที่มาที่ไปบนเส้นทางการเมืองหน้าใหม่ของเขา

        เขาระบุด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐตั้งขึ้นมาเพื่อเปิดพื้นที่คนรุ่นใหม่ที่อาสามาทำงานการเมือง โดยช่วงเเรกๆ ผมมาร่วมเวิร์กช็อปช่วยงานพรรคในด้านการลงพื้นที่ของเเกนนำพรรค โดยไปดูเเลเรื่องเวทีเเละความปลอดภัย เพราะเราต้องรับผิดชอบให้คนที่มาฟังเเกนนำพรรคปราศรัยนโยบายพรรคด้วย

         ขณะเดียวกันหากมีโอกาสผมจะให้ความเห็นในเรื่องต่างๆ กับผู้ใหญ่ในพรรค ผมสะท้อนเเนวคิดด้านปัญหาเเรงงานที่ผมมีความรู้ในด้านนี้ ซึ่งพรรคเองก็เปิดพื้นที่เเละรับฟังคนรุ่นใหม่เเบบเต็มที่ จนผู้ใหญ่ในพรรคเห็นว่าผมมีความรู้ความสามารถพอที่จะไปช่วยสังคมได้ จึงไว้วางใจให้ผมลงสมัคร ส.ส.เขต 11 สายไหม

        คำถามที่น่าจะเจอบ่อยคือ ทำไมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกฯ ในนามของ พปชร. อิทธิพัทธ์ให้ความเห็นของเขาว่า ผมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความรู้ความสามารถ ปัญหาในหลายปีก่อนยุติได้เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งเเละจะกลับมาเป็นประชาธิปไตย พรรคเดินตามเเนวทางประชาธิปไตยเเละยึดกติกา พรรคมองว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความเหมาะสมเเละผมก็เห็นด้วย 

        ขณะเดียวกันผมก็ชี้เเจงชาวบ้านว่า ขอให้เชื่อมั่นพรรคเเละเเคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคเสนอไป เพราะการข้ามความขัดเเย้งนั้น คือสิ่งที่พรรคได้บอกสังคมไว้เเล้ว เเละต้องทำให้ได้  เเนวทางนี้ผมเชื่อมั่นว่าจะเกิดผล

        “พปชร.จะสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการอีอีซี รถไฟฟ้า รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมทั้งทำให้บ้านเมืองสงบ เมื่อบ้านเมืองสงบทำให้มีนักท่องเที่ยวปีละ 37 ล้านคนเข้ามาเที่ยว ทำเงินเข้าประเทศปีละกว่า 2.7 ล้านล้านบาท”

        ขณะที่เมื่อถามถึงกระแสตอบรับในขณะนี้ ท่ามกลางประเด็นรายวันของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นเป้าทางการเมือง 

        "ผมลงสมัครพื้นที่สายไหม ที่มีผู้สมัครหลายพรรคมาก ผมดีใจที่หลายพรรคให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง เขตนี้มีชุมชนเกือบ 80 เเห่ง มีหมู่บ้านจัดสรร มีเเฟลต มีพื้นที่ทางการเกษตร เเละมีประชาชนที่ทำงานกันหลากด้าน เเม้ผมจะหน้าใหม่ทางการเมืองเเละต้องเเข่งขันกับหลายพรรค รวมทั้งเเชมป์เก่า เเต่ผลตอบรับเเคมเปญ 7-7-7 ของพรรคคือ เศรษฐกิจประชารัฐ สังคมประชารัฐ สวัสดิการประชารัฐที่พรรคประกาศไปนั้น ชาวบ้านตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ เเม้จะมีหลายคำถาม เเต่ผมยืนยันไปว่าพรรคไม่ได้ถูกใครครอบงำ พรรคตั้งขึ้นมาเพื่อข้ามความขัดเเย้งในสังคม

        อิทธิพัทธ์ระบุว่า ผมลงพื้นที่โดยไป ”รับฟัง" ข้อเสนอเเนะจากชาวบ้านในเขตนี้ ผมพร้อมที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนที่นี่ พื้นที่ว่างเปล่าถือเป็นค่าเสียโอกาสของชุมชน อีกทั้งยังจะแก้ภัยอันตรายในตอนกลางคืน ทัศนวิสัยย่ำแย่ เเละมีขยะและกลิ่นเน่าเหม็นที่มีผลลบกับสุขภาพของชาวบ้าน ตรงนี้จะเร่งเเก้ไข"

กังวลหรือไม่ที่ต้องเเข่งขันกับเเชมป์เก่าจากเพื่อไทย

        "ผมลงพื้นที่ในเขตนี้ ประชาชนตอบรับดีขึ้น เเละรับรู้จุดประสงค์ของพรรคที่จะข้ามความขัดเเย้งที่มีมาหลายปี ผมเป็นน้องใหม่เเม้จะต้องเเข่งขันกับเจ้าของพื้นที่เดิม ผมรับรู้ตั้งเเต่ต้น ผมต้องทำการบ้านในครบทุกมุมเพื่อตอบโจทย์ของชาวสายไหมให้ครบทุกข้อ เเละต้องไปเเนะนำตัวให้มากที่สุดเพื่อให้ชาวบ้านรู้จักเเละยอมรับ" และเชื่อว่าด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่นเพื่อชาวบ้าน จะชนะใจชาวสายไหมได้" ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 11 สายไหม พปชร. กล่าวปิดท้าย.

 

 “บอย” หรือ นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ อายุ 35 ปี  

  -ดีกรี ปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

  -ปริญญาโท เอ็มบีเอ เซาเทิร์น สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ สหรัฐ

  -หลักสูตรไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รุ่นที่ 5 สถาบันพระปกเกล้า

   -หลักสูตรพัฒนาความสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ รุ่นที่ 13

ประสบการณ์การทำงาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นเเนลลิตี้ บิสสิเนส เอเจนซี่ จำกัด และบริษัท เเอ็กทีฟ เน็กซ์ อินโนเวชั่น จำกัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"