โพลเช็กเสียงกทม.ว่อน!'ป๋าวัน'พลิกแซงปชป.'ไก่จ๋า'ส่อสอบตก


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.62 - มีรายงานว่าว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ จำนวนหนึ่งได้ส่งข้อความทางไลน์ส่วนตัวหากัน เผยแพร่โพลกทม. เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งเป็นเป็นเอกสารสรุปตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์คะแนน คาดการณ์ผู้ที่น่าจะได้รับเลือกตั้ง เป็นส.ส.กทม. โดยโพลนี้สำรวจเฉพาะพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคอื่นไม่ได้ระบุชื่อพรรคเอาไว้ มีเพียงเปอร์เซ็นต์ที่คาดว่าจะได้คะแนนออกมาเท่านั้น นอกจากนี้ผู้สมัครของ 3 พรรคหลัก ยังมีการจัดเกรดผู้สมัครของตัวเต็งที่เมื่อประกบคู่กันแบ่งออกเป็น เอ บี ซี ดี

ที่น่าสนใจในส่วนของเขต 25 - 30 พบว่าหลายเขต แข่งขันกันอย่างสูสี อาทิเขต 26 พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศริ จากพรรคประชาธิปัตย์ เจอกับ นายวัน อยู่บำรุง ที่รอบนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ แกนนำหลักของพรรค ต่างสลับหมุนเวียนลงพื้นที่ ช่วยปราศรัยหาเสียง โดยตั้งเป้าล้มแชมป์เก่าให้ได้ ทำให้คะแนนของนายวัน พลิกกลับมานำคู่แข่งขันเล็กน้อยที่ 41.27 ต่อ 40.08 

ในส่วนของเขตที่เหลือ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ โพลยังระบุชัด ยังรักษาพื้นที่เดิมไว้ได้เขตเลือกตั้ง 28 นางอรอนงค์ คล้ายนก จากพรรคประชาธิปัตย์ ผลสำรวจออกมาชนะไปที่ 32.81 คู่แข่งขันอย่าง นายวัฒนา เมืองสุข ตามมาที่ 30.93 แต่คะแนนอีก 36.26 กลับกระจายไปยังผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น ทำให้มีการประเมินว่าเขตดังกล่าว ผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น มีสิทธิ์พลิกกลับมาชนะ เนื่องจาก บุคคลากรเดิมที่มีฐานเสียงแข็งแกร่งจากพรรคเก่าแก่ ได้ตัดสินใจไปช่วยงานเบื้องหลังให้พรรคการเมืองอื่นแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"