เด็กชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบอาการดีขึ้น เผยสุนัขจรจัดกัดนักท่องเที่ยวบ่อยแต่แก้ปัญหาไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.62 - จากกรณีที่ฝูงสุนัขจรจัด 4-5 ตัว รุมทำร้ายเด็กชายเอมมี่วัย 5 ขวบ นักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เดินขึ้นจากเล่นน้ำชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล มีบาดแผลตามร่างกายหลายสิบแผล โดยเฉพาะที่ลำคอมีรอยคมเขี้ยวเป็นแผล 2 รู และยังมีแผลฉกรรจ์ที่น่องขวาฉีกขาด แพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าและบาดทะยักแล้ว โดยให้นอนพักรักษาตัวรอดูอาการ

ความคืบหน้าล่าสุด นายสมบัติ บุตรอีด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุหน้าโรงแรมโกลเด้นบีชรีสอร์ทพบว่า มีสุนัขจรจัดยังคงเดินวนเวียนหากินอยู่บริเวณชายหาด จากการสอบถามนายสราวุธ สังข์ทอง อายุ 30 ปี คนขับเรือหางยาวที่อยู่บริเวณชายหาดทราบว่า ขณะเกิดเกตุ ตนพานักท่องเที่ยวกลับจากเที่ยวทะเล และกำลังนำเรือเทียบชายหาด ได้เห็นว่าสุนัขกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 ตัวกำลังกัดกัน  โดยมีเด็กชายต่างชาติกำลังเล่นน้ำอยู่ จากนั้นตนก็นำเรือจอด ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงชาวต่างชาติร้องลั่น ไปเห็นอีกทีพบว่าฝูงสุนัขกำลังขย้ำเด็กคนดังกล่าวแล้ว โดยเด็กนอนหงายในน้ำ จากนั้นประมาณ 3นาที นักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันไล่สุนัขออกไป ก่อนที่พ่อเด็กเข้ามาช่วยอุ้มเด็กออกไปจากที่เกิดเหตุในสภาพร่างโชกเลือด

นายสมบัติ กล่าวว่า กรณีสุนัขกัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อยครั้งที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งในวันนี้ทางนายอำเภอได้ประสานปศุสัตว์อำเภอ เข้าจับสุนัขที่อาศัยบริเวณชายหาดเพื่อนำไปขังในพื้นที่เอกชนและทำการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อ่ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำร้อย เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่มาจากพวกคนงานก่อสร้างนำมาปล่อย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 20 ตัวทั้งชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา หากปล่อยไว้หวั่นจะกระทบการท่องเที่ยวมากกว่านี้

ส่วนอาการของเด็กชายเอมมี่ที่ยังคงรักษาตัวขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ทำการเย็บแผลเรียบร้อย แต่ต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะ คาดว่าจะต้องพักพื้นไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน ซึ่งในวันนี้ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ จะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยมอาการ มอบของเด็กเล่นเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เด็กที่บาดเจ็บ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า และไม่กล้าพูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้ว่าฯสั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การเยียวยาเต็มที่ ซึ่งในเรื่องค่าใช้จ่าย ทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบพร้อมทั้งสั่งกำชับให้ทางปศุสัตว์จังหวัดดำเนินการกวาดล้างสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนางโดยด่วน  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวและสร้างความเชือมั่นนักท่องเที่ยวโดยด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"