กสิกร ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยQ1แตะ16,000ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


กสิกรไทย เล็งตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย ไตรมาสแรก ปี 62 ขยายตัวต่อเนื่อง เดินหน้าอัดแคมเปญสินเชื่อบ้าน พร้อมตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ไตรมาสแรก 16,000 ล้านบาท และสิ้นปีแตะ 66,000 ล้านบาท 

21 ก.พ. 62 นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวในระดับสูงต่อเนื่องในไตรมาสแรก ปี 2562 ซึ่งเป็นผลจากเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายน นี้ ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระยะยาว และเพื่อเป็นการรองรับความต้องของผู้บริโภคธนาคารยังคงกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้านผ่าน 2 แคมเปญใหญ่ เพื่อขยายโอกาสให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัย 

“ธนาคารกสิกรไทย เดินหน้าลุยตลาดสินเชื่อบ้านอย่างเต็มที่ หลังจากยอดเติบโตอย่างต่อเนื่อง อัด 2 แคมเปญใหญ่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรีไฟแนนซ์ ชูฟรีค่าจดจำนอง และดอกเบี้ยพิเศษ ได้แก่ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์  ชูจุดเด่นฟรีค่าจดจำนองสูงสุดถึง 200,000 บาท ดอกเบี้ยพิเศษ  และสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย ชูจุดเด่นด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก MRR-1% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ MRR-0.5% และฟรีค่าประเมินหลักประกันมูลค่า 3,000 บาท”นายสุรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามธนาคารตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อใหม่ในไตรมาสแรกของปีนี้ ประมาณ 16,000 ล้านบาท และคาดว่าจะยอดสินเชื่อใหม่ในปี 2562 รวมมูลค่า 66,000 ล้านบาท สำหรับสินเชื่อบ้านกสิกรไทยในปี 2561 ที่ผ่านมา มียอดสินเชื่อใหม่ 2561 ประมาณกว่า 74,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้างประมาณ 280,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 12% โดยปัจจัยที่ทำให้สินเชื่อบ้านกสิกรไทยมีอัตราเติบโตสูง มาจากความร่วมมือด้านการตลาดและช่องทางการขายร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ร รวมทั้งธนาคารพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านกสิกรไทยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"