อยากดีเบตกับธนาธร


เพิ่มเพื่อน    

       ตั้งแต่ไขก๊อกจากโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “เดอะบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยพรรคหาเสียงแทบทุกวัน

       ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงอ้อนลงคะแนนที่ไหน ต้องมี “เดอะบี” ชูธงนำหน้า ในฐานะอดีต ส.ส.เมืองหลวงเก่า

       วันก่อนนั่งเมาธ์มอยกับ “เดอะบี” สารพัดเรื่อง ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ จนวกเข้าไปถึงประเด็นดีเบต ที่ตอนนี้ประชาชนกำลังชอบใจ เพราะได้ฟังวิสัยทัศน์

       รายการหนึ่งเอ่ยปากชวนอดีตโฆษกรัฐบาล “ลุงตู่” ให้ไปเป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ฟาดหมัดความคิดสักครั้ง “เดอะบี” พยักหน้าสนใจ แต่ต้องขอดูรายละเอียดผู้เข้าร่วมจากพรรคอื่นก่อนว่า เป็นแนวไหน

       ก่อนพูดเองเลยว่า ใจจริงอยากจะดีเบตกับ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ชอบเดินสายตามรายการต่างๆ อยู่เหมือนกัน

       “เดอะบี” บอกว่า มีหลายเรื่องที่ตัวเองไม่เห็นด้วย อย่างกรณีที่ “ธนาธร” ประกาศจะรื้อรัฐธรรมนูญทั้งหมด ทั้งที่ความจริงหลายอย่างที่พรรคอนาคตใหม่ได้ประโยชน์กลับไม่เคยเอ่ยถึงเลย

        โดยเฉพาะประเด็น “คะแนนตกน้ำ” ที่นำมาสะสมให้ถึงเกณฑ์เพื่อเก้าอี้ ส.ส. แม้จะสอบตกเขตทั้งหมดก็ตาม ที่ “ธนาธร” ยังไม่แตะสักครั้ง

        เห็น “ลุงตู่” ถูกท้ารายวัน สงสัย “เดอะบี” ทนไม่ไหว อยากจะไฝว้แทนอดีตผู้บังคับบัญชา อิอิ.

 

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"