กกต.จัดดีเบตนโยบาย 54 พรรคร่วมจับสลากคำถาม 'บิ๊กตู่'มาได้กฎหมายไม่ได้ห้าม


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.62 - นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมพรรคการเมือง เพื่อจับสลากเลือกคำถาม ในการประชันนโยบายที่กกต. จะจัดขึ้นให้กับ 54 พรรคการเมือง ที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และแจ้งความประสงค์ที่จะร่วมเวทีประชันนโยบายของกกต. โดยการจับคู่พิจารณาจากจำนวนการส่งผู้สมัครของพรรคการเมือง ซึ่งหัวข้อการประชันแบ่งเป็น 6 ด้าน คือ ด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การเกษตร และ สาธารณสุข ซึ่งพรรคการเมือง จะพบกันในลักษณะ 2 พรรค และ 3 พรรค จะเริ่มบันทึกเทปตั้งแต่วันที่ 26ก.พ. -4 มี.ค. และจะนำไปเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ 21 สถานี สถานีวิทยุ 7 สถานี และช่องยูทูป ตั้งแต่วันที่ 15 - 21 มี.ค. โดยพรรคการเมืองสามารถส่งผู้แทนของพรรค หัวหน้าพรรค หรือผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อป็นแคนดิเนตนายกของพรรคเข้าร่วมดีเบตได้

ทั้งนี้ผลการจับคู่ ประชัน 6 นโยบายบริหารประเทศ 1.นโยบายด้านศึกษา คู่ที่ 1. พรรคพลังท้องถิ่นไท - พรรคประชานิยม คู่ที่ 2.พรรคแผ่นดินธรรม -กรีน คู่ที่ 3.พรรคมติประชา - พรรคคลองไทย คู่ที่ 4.พรรคภาคีเครือข่ายไทย - พรรครวมใจไทย

2. ด้านการเกษตร คู่ที่ 1.พรรคอนาคตใหม่ - พรรคประชาชนปฏิรูป คู่ที่ 2.พรรคประชาชาชาติ - พรรคไทรักธรรม คู่ที่ 3.พรรค ถิ่นกาขาวชาววิไล - พรรคกลาง คู่ที่ 4 พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย - พรรคสังคมประชาธิปไตยไทย

3.ด้านสังคม คู่ที่ 1รักษ์ผืนป่าประเทศไทย - พรรคเพื่อชาติ คู่ที่ 2. พรรคพลังประชารัฐ - พรรคประชาภิวัฒน์ คู่ที่ 3.พรรคภราดรภาพ - พรรคไทยธรรม คู่ที่ 4พรรคทางเลือกใหม่ - พรรคประชากรไทย คู่ที่ 5.พรรคพลังรัก - พรรคพลังแรงงานไทย คู่ที่ 6 พรรคผึ้งหลวง - พรรคชาติพันธุ์ไทย คู่ที่ 7.พรรคประชาไทย - พรรคพลังไทยดี


4.ด้านเศรษฐกิจ คู่ที่ 1. พรรคภูมิใจไทย -พรรคเสรีรวมไทย- พรรคประชาธิปัตย์ คู่ที่ 2. พรรคเศรษฐกิจใหม่ - พรรคพลังชาติไทย คู่ที่ 3.พรรคเพื่อไทย - พรรคไทยศรีวิไลย์ คู่ที่ 4 พรรคพลังธรรมใหม่ - พรรคความหวังใหม่ คู่ที่ 5.พรรคคนงานไทย - พรรคไทยรักชาติ - พรรคเพื่อแผ่นดิน

5.ด้านความมั่นคง คู่ที่ 1.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน - พรรคชาติไทยพัฒนา คู่ที่ 2. พรรคประชาธรรมไทย - พรรคประชาธิปไตยใหม่ คู่ที่ 3.พรรคพลังปวงชนไทย - พรรคชาติพัฒนา คู่ที่ 4.พรรคพลังไทยรักชาติ - พรรคฐานรากไทย คู่ที่ 5.พรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย - พรรคพัฒนาประเทศไทย คู่ที่ 6. พรรคพลังครูไทย - พรรคพลังสังคม 6.ด้านสาธารณสุข ไม่มีพรรคไหนจับได้

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะแคนดิเนตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​จะสามารถมาร่วมดีเบตในเวทีนี้ได้หรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้ห้าม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"