'สมชัย'พลิกตำรา'สามก๊ก'เลือกตั้ง ต้าน'โจโฉ'เหลิงอำนาจ นิสัยหยาบช้า!


เพิ่มเพื่อน    


23 ก.พ.62 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. เขต 2 จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Somchai Srisutthiyakorn” ระบุเนื้อหาว่า 

พันธมิตรต้านโจโฉ 

โจโฉ อัครเสนาบดีใหญ่แห่งวุ่ยก๊ก เหลิงอำนาจ นิสัยหยาบช้า คิดครอบครองแผ่นดินจีนเป็นเนื้อเดียว แต่มิอาจชนะใจผู้คนได้ ผู้กล้าในแผ่นดินที่ต่อต้านโจโฉจึงอุบัติขึ้นมากมาย ในจำนวนดังกล่าวมีทั้งเล่าปี่ และซุนกวน ทั้งสองแม้จะมีผู้สนับสนุนแต่มิอาจเทียบกับสรรพกำลังที่โจโฉมี ไม่ว่า จะเป็นอาวุธยุทโธปกรณ์ งบประมาณกองทัพ หรืออาหารโต๊ะจีนที่จัดเลี้ยง 

ราว ค.ศ.๒๐๘ โจโฉทุ่มสรรพกำลังยกไพร่พลจำนวนมาก ถึง ๘๓๐,๐๐๐ นาย ที่ดูดเอาแม่ทัพนายกองจากที่ต่างๆ ยกทัพใหญ่จากเมืองหลวง หวังจะกำจัดเล่าปี่และซุนกวนซึ่งมีไพร่พลน้อยกว่าถึง ๑๐ เท่าให้สิ้นซาก 

เล่าปี่มีเพียงขงเบ้งเป็นเสนาธิการคู่ใจ ข้างซุนกวนมีจิวยี่แม่ทัพผู้ปราดเปรื่อง เมื่อเจอศึกใหญ่ ทั้งสองจึงร่วมมือกันเป็นพันธมิตรต้านศึกโจโฉ โดยช่วยกันคิดค้นยุทธวิธีการรบมากมายเพื่อเอาชนะศึก 

ขงเบ้งจึงร่วมมือกับจิวยี่แบบร่วมมือกันไประแวงสงสัยกันไป ผลัดกันใช้กลยุทธ์ต่างๆนานา จึงท้ายสุดกองทัพมหึมาของโจโฉต้องพังพินาศท่ามกลางเปลวไฟในแม่น้ำแยงซีเกียง ตรงหน้าผาแดง 

ศึกผาแดง หรือ ศึกเซ็กเพ็ก เป็นสงครามแรก ที่สั่งสอนโจโฉว่า แม้มีไพร่พลมาก มีดาบอาญาสิทธิ์ในมือ เงินในท้องพระคลังที่พร้อมจับจ่ายใช้สอยมากมาย แต่หากมิได้รับการสนับสนุนอย่างจริงใจจากผู้คน และวางกลยุทธ์ในการรบที่ผิดพลาดก็นำไปสู่ความเสียหายอย่างคณานับ 

เล่าปี่ และ ซุนกวน หลังจากชนะศึกเซ็กเพ็ก กลับมิรู้จักสามัคคี กลายเป็นบาดหมาง แยกออกเป็นต่างคนต่างอาณาจักร นี่คือจุดเริ่มต้นที่เป็นจุดกำเนิดของสามก๊ก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"