‘กิ๊ก มยุริญ’สึกแล้ว หลังบวชที่ประเทศพม่า 227 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

          มีความตั้งใจว่าจะหันหน้าเข้าสู่ธรรมมะอีกครั้ง โดยจะโกนหัวลาบวชเป็นเวลา 7 เดือน แล้วจะปิดวาจา ปิดมือถือไม่ติดต่อใคร และในช่วงเวลาปฏิบัติก็ไม่พูดกับใคร มีอะไรก็เขียนโน้ตสื่อสารกัน ซึ่งนักแสดงสาว กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ก็ทำตามที่ได้ลั่นวาจาไว้ โดยโกนหัวออกบวชที่ประเทศพม่า เป็นเวลา 227 วัน

            โดยมีฤกษ์สึกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และจะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 22 กุมภาพันธ์  ซึ่งล่าสุดในอินสตาแกรม ของ กิ๊ก มยุริญ ก็ได้มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง  โดยได้ส่งคำขอบคุณถึงบุคคลต่างๆ ที่คอยดูแลขณะที่เธอบวชและปฏิบัติธรรมอยู่ที่พม่า ตลอดจนพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ทุกคนที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนตนในเส้นทางสายธรรมนี้

            “กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัญฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้า และอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณีและคณะแม่ชีที่เมตตาดูแลและทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก

            กราบขอบพระคุณคุณพ่อ-คุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆ ท่านที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ข้าพเจ้าเดินทางธรรมตลอดมา กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆ ท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติธรรมที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆ เรื่อง ทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้

            และท้ายที่สุดนี้กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศพม่า ตลอดระยะเวลา 227 วัน มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @kikmayurin


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"