บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่สังคมไทยลืมดรามาการเมืองไปชั่วคราว เพราะชีวิตรักซ้อนซ่อนรักของนักร้องอารมณ์ดีมีพุงเป็นเอกลักษณ์ของ ป๊อบ ปองกูล กลายเป็นหัวข้อสนทนาที่มีรสมีชาติมากกว่า ถึงขั้นสามารถจัดดีเบตในหัวข้อ "ปลารู้แต่โบว์ไม่รู้" เชื่อหรือไม่??? ...0 ร้อนและฮอตแข่งกับอากาศขนาดไหน การประกาศเปิดแถลงวันนี้ 25 ก.พ. น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายนะจ๊ะ ส่วนสำนักไหน "บ้าจี้" ทำโพลประเด็นนี้!! แน่นอน คำตอบของเพศชายกับเพศหญิงจะแตกต่างกันด้วยอารมณ์ และอาฆาตที่ไม่เหมือนกัน ...0 เช่นเดียวกับผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เกี่ยวกับ "นายกฯ ในดวงใจ" จะให้ตอบเป๊ะ!! เป็นคนเดียวกันได้ไง?? นอกจากนั้นที่ต้องวัดวากันต่อไปคือ ไอ้คะแนนนิยมนำโด่ง เพราะยังไม่ถึงวันที่ 24 มี.ค. จะออกหัวออกก้อยก็ไม่รู้ ในเมื่อเสียงในโลกโซเชียลกับเสียงจัดตั้งนั้นความน่าเชื่อถือและความน่าจะเป็นมันแตกต่างกันลิบลับเลยล่ะ ...0 นี่ก็ "นักร้อง" อีกคน ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ประกาศภารกิจสัปดาห์นี้คือ การฟ้องร้องกล่าวโทษ “พรรคอนาคตใหม่” อุปโลกน์ประวัติของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคเกินจริง เพื่อให้ กกต.พิจารณา ...0 ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ เพราะหัวหน้าพรรคส้มหวานออกมาน้อมรับแล้วว่า เกิดความผิดพลาดในแง่ข้อมูลที่เขียนระบุว่า เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยระหว่างปี 2551-2555 ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็น ...0 กรณีนี้สะท้อนบอกอะไร....ของคนรุ่นใหม่อย่าง "ธนาธร" ถือเป็นอิสรภาพแห่งความคิด แต่มันดูเหมือนคล้ายๆ กับชะตากรรมของคนกลุ่มหนึ่งที่อุตส่าห์ทุ่มเทสรรพกำลัง เวลา และอนาคตการงานของตัวเองสมัครเข้าร่วมกิจกรรมผจญภัยท้าความตายที่ทวีปแอนตาร์กติกาใน "โครงการทรูเซาท์ ไทยแลนด์" ตามโฆษณาชวนเชื่อของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เมื่อปีที่แล้วที่ยังมิได้โดดลงเล่นการเมืองนะ ...0 เขาเชื้อเชิญให้นักผจญภัยไปเดินทางด้วยเท้าสู่ทวีปที่ปกคลุมด้วยหิมะตลอดปี โดยไม่มีเครื่องจักรกลใดๆ นอกจากแรงมนุษย์นี่แหละที่ช่วยกันลากเลื่อนไปที่ขอบโลกระยะทาง 1,400 กม. ท่ามกลางอากาศหนาวน้อยกว่าลบ 30 องศาเซลเซส ต้องฝ่าแรงลม 30-50 กม.ต่อ ชม. คาดว่าใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 45 วัน ...0 เปิดไปชื่นชมได้ที่ www.truesouth.org แต่ขอโทษที!! มาถึงปีนี้ 10 คนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกำลังเท้งเต้ง หาอนาคตเก่าไม่เจอ เพราะ "ธนาธร" หายไปสู่อนาคตใหม่  ..ได้

หน้าลืมอดีตที่สัญญิงสัญญาสารพัดไว้ คนประเภทนี้ "ใหม่" แต่ปากไหนล่ะ??? ...0 มาบันทึกเรื่องราวของจริงที่ไม่ไกลเกินฝันดีกว่า ..ในที่สุด "เผือกร้อน" ในมือของ นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับดิวตี้ฟรี ก็คลี่คลายไปเปราะหนึ่งเมื่อบอร์ด ทอท.เห็นชอบฉีกเป็น 3 สัญญาใหม่ เป็นกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) กิจกรรมเชิงพาณิชย์ (Retail, F&B, Service และ Bank) และกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ออกจากกันหลังจากที่ปล่อยให้ "คิงพาวเวอร์" กินเรียบมานาน ...0 ทีโออาร์ "กินแล้วแบ่ง" กำลังเขียนกันอย่างขะมักเขม้น  และจะเปิดขายซองเดือนหน้า คาดว่าอย่างไรเสีย!! สัญญากิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) ไม่มีทางหลุดมือจากเจ้าเดิมง่ายๆ เพราะมีโครงข่ายในมือมากมาย อีกอย่างรายอื่นก็คงไม่คิดจะแข่ง เพราะเป้าหมายคือขอแบ่งช่องทางในการส่งมอบสินค้าก็พอ..ดรามาแบ่งกันทำมาค้าขายที่สุวรรณภูมิก็น่าจะแฮปปี้เอนดิ้งเร็วๆ นี้ ...0 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"