หมอธีสั่งห้ามสพฐ.ขยับโยกย้าย ข้าราชการทุกพื้นที่จนกว่าเลือกตั้งเสร็จ               


เพิ่มเพื่อน    

“หมอธี” กำชับ สพฐ. ห้ามโยกย้ายข้าราชการระดับพื้นที่ ทุกกรณี จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น เส่วนหนึ่งมีข้ารชการเตรียมขยับ หลังสอบคัดเลือกผอ.สพท.สอบเสร็จแล้ว "โกศล"ย้ำต้องรอไปก่อน 

              

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกอ.) ได้กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2562 นั้น เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้สั่งการไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่าระหว่างช่วงที่จะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้น ห้ามมีการโยกย้ายข้าราชการระดับพื้นที่ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น เพราะขณะนี้ตนทราบว่าการสอบผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนเรื่องการร้องเรียนเรื่องสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตนยังไม่เห็นข้อมูล แต่หากพบเบาะแสอะไรให้แจ้งเข้ามาตนพร้อมตรวจสอบให้

ด้านพล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา  รมว.ศธ.  กล่าวว่า  ขณะนี้การสอบคัดเลือก ผอ.สพท. ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดย รมว.ศธ.กำชับให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( สพฐ.)  ว่า ยังไม่ให้ดำเนินการโยกย้ายในช่วงนี้ และรอให้การเลือกตั้งเรียบร้อยก่อนถึงจะเริ่มการโยกย้ายได้   ซึ่ง รมว.ศธ.ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับการเมือง   แต่เพื่อให้เกิดความสบายใจ และไม่ให้ถูกมองว่าการโยกย้าย ผอ.สพท. ที่จะถูกใช้เป็นฐานเสียงทางการเมืองให้ใครหรือไม่  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"