อันธพาลอ่วมแน่ !สทศ.สรุปให้นร.สนามรร.วัดสิงห์ สอบGAT/PAT ใหม่ 5มี.ค. ส่วนแก๊งโจ๋ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

25ก.พ.62-ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) - นางศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (ผอ.สทศ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ สทศ. วาระพิเศษ ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่เป็นสนามทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2562  คนปริศนาบุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียน เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ซึ่งวันที่เกิดเหตุ (วันที่ 24 กุมภาพันธ์) สทศ.ได้ลงตรวจสอบความเสียหาย พบว่า มีครูจำนวน 6 ราย และนักเรียนจำนวน 4 รายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคณะกรรมการ สทศ.ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และมีมติให้จัดสอบ GAT/PAT รอบพิเศษ กรณีเหตุสุดวิสัย เพื่อเยียวยาให้กับผู้เข้าสอบ GAT/PAT ในรายวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 248 คน โดยจำนวนนี้ผู้เข้าสอบที่ไม่สามารถสอบต่อได้ จำนวน 12 คน เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาและบางรายกังวลในเรื่องของความปลอดภัย จึงเดินทางกลับบ้านไปก่อน ทั้งนี้สำหรับการจัดสอบรอบพิเศษจะจัดสอบในวันที่ 5 มีนาคม ที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งทาง สทศ.จะเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย และทางโรงเรียนได้ยืนยันว่าสามารถดำเนินการจัดสอบได้ โดยในเรื่องของข้อสอบทาง สทศ. จะดำเนินการใช้ข้อสอบคู่ขนาน ซึ่งจากการหารือร่วมกับประธานคณะกรรมการออกข้อสอบก็ได้รับการยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ เนื่องจาก สทศ.มีคลังข้อสอบที่จะสามารถนำมาใช้จัดทำเป็นข้อสอบได้ทันที

 

“ทั้งนี้หากผู้เข้าสอบคนใดมีความประสงค์ที่จะเข้ารับการสอบ GAT/PAT ในรายวิชา PAT 5 รอบพิเศษ สามารถยื่นความจำนงได้ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ ผ่านทางเว็บไซค์ สทศ. www.niets.or.th และสายตรงที่ โทร.0-2217-3800 อย่างไรก็ตาม สำหรับการประกาศคะแนน สทศ.ยืนยันจะสามารถประกาศได้ทันตามกำหนดการเดิม พร้อมกับผู้สอบในสนามสอบอื่น ส่วนเรื่องการดำเนินการฟ้องร้องคดีทางแพ่งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ขณะนี้ สทศ.ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมมูลหลักฐานก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายของ สทศ. เพื่อดำเนินการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป สำหรับจำนวนค่าเสียหายจะมีมากน้อยเพียงใด ดิฉันยังไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้ในเรื่องการรักษาพยาบาล คณะกรรมการ สทศ. ยืนยันที่จะดูแลผู้ที่ได้รับการบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทุกราย ตามระเบียบของ สทศ.”ผอ. สทศ.กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อถามถึงกรณีที่มีผู้เข้าสอบใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปกระดาษคำตอบและนำลงในสื่อออนไลน์นั้น นางศิริดา กล่าวว่า ขณะนี้ สทศ.ได้รับทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับผู้เข้าสอบคนดังกล่าว สทศ. ขอรวบรวมข้อมูลหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เพราะเราต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการจะดำเนินการอย่างไรนั้น คงจะเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนที่ สทศ. เคยดำเนินการอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"