ปลิดชีพสลัดอากาศใช้ปืนเก๊จี้เครื่องบินบังกลาเทศ


เพิ่มเพื่อน    

หน่วยคอมมานโดบังกลาเทศบุกขึ้นเครื่องบินโดยสารของบิมานแอร์ไลน์ที่โดนสลัดอากาศพยายามจี้บนเที่ยวบินบีจี 147 จากธากาไปดูไบเมื่อคืนวันอาทิตย์ แล้วจัดการปลิดชีพคนร้ายซึ่งใช้ปืนปลอมเป็นอาวุธ เผยคนร้ายอ้างจี้เครื่องบินเพราะทะเลาะกับเมีย

เครื่องบินของสายการบินบิมานภายหลังลงจอดฉุกเฉินสนามบินชาหฺอามานัต เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ยุติลงภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที ภายหลังนักบินนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่เมืองจิตตะกองเมื่อคืนวันอาทิตย์ ผู้โดยสาร 134 คน และลูกเรือ 14 คน บนโบอิ้ง 737-800 ลำนี้ปลอดภัย ส่วนคนร้ายเป็นชายวัย 25 ปี ที่จี้จับลูกเรือคนหนึ่งไว้เป็นตัวประกัน โดนหน่วยคอมมานโดยิงได้รับบาดเจ็บ เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    น.ท.ซาร์วาร์-อี-จามาน ผู้จัดการสนามบิน เปิดเผยกับเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ว่า สลัดอากาศรายนี้มีสภาพจิตแปรปรวน เขาบอกเหตุผลที่จี้เครื่องบินว่าทำไปเพราะมีปัญหากับภรรยา และเขาต้องการจะคุยกับนายกฯ เชค ฮาสินา

    กุสุม เทวัน ตำรวจจิตตะกอง กล่าวว่า ชายคนนี้ซึ่งข่าวระบุแค่ว่าชื่อ มาฮาดี ใช้ปืนพกกระบอกหนึ่งข่มขู่และพยายามบุกเข้าไปในห้องนักบิน ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินชาห์อามานัตในเมืองจิตตะกอง ผู้โดยสารคนหนึ่งเผยกับนักข่าวด้วยว่า เขายิงปืน 2 นัด แต่ พล.อ.ต.นายีม ฮาซัน ประธานสำนักงานการบินพลเรือน กล่าวว่า ปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนปลอม ตำรวจเผยด้วยว่าคนร้ายไม่ได้ติดระเบิดไว้กับตัว

    ทางการบังกลาเทศกำลังสอบสวนหลายประเด็น โดยเฉพาะกรณีที่ว่าเขาลักลอบนำปืน ถึงแม้ว่าจะเป็นปืนปลอม ผ่านการตรวจคัดกรองความปลอดภัยของท่าอากาศยานระหว่างประเทศฮัซราตชาห์จาลัลขึ้นเครื่องได้อย่างไร แต่ฮาซันกล่าวว่า แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะฝ่าฝืนระบบรักษาความปลอดภัยที่ออกแบบโดยองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ การรักษาความปลอดภัยของบังกลาเทศได้มาตรฐานระดับโลก และสนามบินต่างๆ ได้รับการตรวจสอบโดยบริษัทชั้นนำจากต่างชาติอย่างสม่ำเสมอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"