ก๊วนต้านคสช.รับประทานกันเอง!'ปวิน'เหน็บ'ประวิตร'เป็นคนหลายแบบ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62- หลังนายประวิตร โรจนพฤกษ์  ผู้เขียนอาวุโสของหนังสือพิมพ์ ข่าวสดอิงลิช  ที่มีแนวคิดต่อต้านคสช.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pravit Rojanaphruk ตั้งประเด็นว่า ความสัมพันธ์​กับนักการเมืองมีอย่างน้อย​สามแบบ​ 

1) หลงไหลได้ปลื้มเป็นแฟนคลับนักการเมือง​ที่มีชื่อเสียง​และ/หรือพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์คล้ายตน ฟินกับการได้อวดเซลฟี่กับนักการเมือง 

2) ทำดีกับนักการเมืองหรือพรรคเพราะหวังมีคอนเนคชั่น​เวลานักการเมือง/พรรค​เป็น​ใหญ่โดยไม่สนใจอุดมการณ์​ทางการเมือง​

 3) มองนักการเมือง​เป็นมนุษย์​อาชีพหนึ่ง​ มิได้เห็นเป็นฮีโร่เหนือคนทั่วไปและจะเลือกให้คนหรือพรรคนั้นต่อเมื่อเขาดูจะสามารถทำประโยชน์​ตามอุดมการณ์​และนโยบายที่เสนอ​ได้

คุณ​มีความสัมพันธ์​ประเภทไหน?​ ผมแบบสาม​และคิดว่าสังคมไทยต้องการพลเมืองแบบสามอีกจำนวนมาก #ป​ #นักการเมือง​ #เลือกตั้ง​

ต่อมาไม่นาน  นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้ต้องหาหลบหนีคดีม.112 ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนของเขา  Pavin Chachavalpongpun ว่า อ่านแล้วต้องยิ้ม ประวิตรเองควงเมียถ่ายรูปคู่อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกแต่งตั้ง อวดภาพในเฟซบุค เลยคิดว่า ประวิตรอาจจะไม่แบบสามอย่างเดียว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"