พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น ลูกเห็บตก ลมแรงพัดต้นไม้โค่น บ้านเสียหาย 10 หลัง


เพิ่มเพื่อน    

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น ชาวบ้านเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  หวั่นฝนตกซ้ำอีกระลอก ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อยู่ระหว่างการเข้าช่วยเหลือ

26 ก.พ.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่บ้านม่วงหวาน หมู่ 13 ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง มีบ้านเรือนของประชาชนเกือบ 10 หลังคาเรือนถูกแรงลมและลูกเห็บพัดหลังคาปลิวหลุดออกได้รับความเสียหาย ยุ้งฉางถูกแรงลมพัดหลังคาและฝาสังกะสีปลิวหลุดหายไป อีกทั้งแรงลมยังคงพัดต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้า จนทำให้ไฟฟ้าดับ นอกจากนี้ยังคงพบว่าพายุฤดูร้อนดังกล่าวยังได้พัดผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะอ้อยและกล้วยเสียหายสิบไร่อีกด้วย

ล่าสุด ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยดังกล่าว รอการช่วยเหลือของหน่วยงานราชการไม่ไหว จึงได้เร่งจัดซื้อหลังคาสังกะสีมาทำการซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง เพื่อเตรียมรับมือกับพายุที่คาดว่าจะมีมาอีกระลอกในช่วงค่ำของวันนี้ ตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยชาวบ้านต่างเร่งมือในการมุงหลังคาให้เสร็จโดยเร็วก่อนตะวันตกดิน เพื่อปกป้องไม่ให้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหาย

นายเชาวเลิศ หร่องบุตรศรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300 ม.13 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง กล่าวว่า แรงลมได้พัดต้นลำไยขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าจนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีที่ไม่หักโค่นล้มทับหลังคาบ้าน แต่ส่งผลให้ไฟฟ้าไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ซึ่งครอบครัวรอการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐไม่ไหว จึงได้จ้างช่างไฟฟ้าที่อยู่ในหมู่บ้านมาทำการต่อสายไฟเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในเบื้องต้น และยังคงรอความหวังในการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นายยุทธศาสตร์ เกรียงไกร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ท.13 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง กล่าวว่า ก่อนเกิดพายุฝนตกนั้น สภาพอากาศนิ่ง ร้อน ไม่มีลม สักพักลมก็เริ่มมา และมีลูกเห็บตกลงมาประมาณ 5 นาที ต่อด้วยฝนตกกระหน่ำอย่างรุนแรงและเกิดไฟดับตั้งแต่ช่วงกลางคืน พอรุ่งเช้า ผู้ใหญ่บ้านและทีมงานก็ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนและยุ้งฉางได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยทางผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าทางจังหวัดกำลังดำเนินการให้การช่วยเหลือ ขณะที่ชาวบ้านต่างโทรศัพท์มาให้ตนเข้าไปช่วยต่อสายไฟเพื่อให้ใช้ไฟฟ้าได้ในเบื้องต้นก่อน โดยวันนี้ได้เข้ามาซ่อมแซมไฟต่อสายให้ใช้การได้ชั่วคราว 9 หลังแล้ว และจะต้องไปช่วยอีกหลายหลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนรอทางเจ้าหน้าที่ลงมาช่วยเหลือตามขั้นตอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"