อันธพาลวัดสิงห์ ซีดแน่!!!สทศ.สรุปตัวเลขค่าเสียหาย"เบื้องต้น"เหนาะๆ7แสน ค่าต้องสอบGAT/PATใหม่ 


เพิ่มเพื่อน    

https://storage.thaipost.net/main/uploads/photos/big/20190225/image_big_5c73bbfcbf220.jpg


27ก.พ.62-นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ดำเนินการเปลี่ยนสนามสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2562 รอบพิเศษ กรณีเหตุสุดวิสัย ในรายวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู ให้กับผู้เข้าสอบที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ จำนวน 248 คน แห่งใหม่ จากสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เป็น สนามสอบโรงเรียนบางประกอกวิทยาคม โดยจะจัดสอบในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ซึ่งทาง สทศ.ได้รายงานให้ตนรับทราบเกี่ยวกับการประเมินค่าเสียหายเกี่ยวกับการจัดสอบใหม่ในเบื้องต้น ประมาณ 7 แสนบาท โดยค่าเสียหายในส่วนนี้ยังไม่ได้รวมค่ารักษาพยาบาลและค่าอื่นๆ ด้วย อีกทั้งในส่วนของกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบจำนวนหนึ่ง ถูกเหยียบย่ำ ถูกขยี้จนเครื่องไม่สามารถตรวจได้ ดังนั้น สทศ.จะเปิดทางเลือกให้กับผู้เข้าสอบ โดยที่ สทศ.จะเร่งตรวจข้อสอบของเด็กกลุ่มนี้และประกาศให้รับทราบรายบุคคลก่อน เพื่อที่จะให้เด็กได้ตัดสินใจในการเลือกว่าจะสอบใหม่หรือไม่

“ผมให้ความสำคัญเรื่องการเยียวยาเป็นอย่างมาก เพราะเด็กขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นผมคิดว่าแม้ว่าเด็กส่วนใหญ่จะทำการสอบจนเสร็จสิ้น แต่ประสิทธิภาพอาจจะด้อยกว่าปกติ เพราะผมคิดว่าจิตใจและสมองของเด็กในตอนนั้น จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้อาจจะทำให้ผลคะแนนมีการเปลี่ยนแปลงได้ และเราจะต้องนำเรื่องนี้มาคิดด้วย ส่วนประเด็นของผู้เข้าสอบในสนามสอบอื่นๆ มีข้อสงสัยว่าทำไมจึงไม่ได้รับสิทธินี้ ผมคิดว่ามันเป็นคนละเรื่อง เพราะกลุ่มเด็กที่สอบในสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้พบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความอกสั่นขวัญแขวน ซึ่งต้องทำความเข้าใจในเรื่องนี้ด้วย”รมช.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"