บินไทย สั่งยกเลิก 14 เที่ยวบินหลังปากีสถานปิดน่านฟ้า


เพิ่มเพื่อน    

บินไทย สั่งยกเลิก 14 เที่ยวบินไปยุโรป-ปากีสถาน หลังปิดน่านฟ้า หวั่นความปลอดภัย เล็งเจรจาน่านฟ้าอิหร่าน เตรียมประชุมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

27 มี.ค.62-นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้การบินไทยได้ประกาศยกเลิกการทำการบินไปรวมทั้งสิ้น 14 เที่ยวบินแบบไม่มีกำหนด แบ่งออกเป็น เส้นทางบินไปยังยุโรปที่ต้องผ่านน่านฟ้าปากีสถานจำนวน 10 เที่ยวบิน และเส้นทางบินไปยังปากีสถานอีก 4 เที่ยวบิน
โดยหลังจากนี้จะไม่รับเช็คอินใน 14 เส้นทางดังกล่าว ก่อนหน้านี้การบินไทยได้ประสานเครื่องบินที่กำลังบินอยู่บนน่านฟ้า ให้บินวนกลับมาลงที่ประเทศไทยก่อนนะ

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร ส่วนเครื่องบินของการบินไทยที่กำลังบินที่อยู่บนอากาศและจะต้องผ่านน่านฟ้าปากีสถานนั้นขณะนี้มีจำนวนประมาณ 3-4 ลำนั้น ได้สั่งให้มีการบินกลับประเทศไทยโดยด่วน ทั้งนี้ ได้ย้ำให้สายการบินดูแลผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สนามบินให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด


อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำของวันที่ 27 มี.ค.นี้จะร่วมประชุมกับ ศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต(ซีม็อค)ของ การบินไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อลดผลกระทบต่อผู้โดยสารและเสน้ทางบินให้น้อยที่สุด โดยเบื้องต้นเตรียมเจรจากับรัฐบาลอิหร่านเพื่อขอใช้น่านฟ้าในการบินผ่านแทนปากีสถาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"