ใส่ชื่อ"บี"ด้วยนะ


เพิ่มเพื่อน    

       ในฐานะเจ้าของพื้นที่เมืองเกษตรกรรม ปลูกข้าวกันเกือบทั้งจังหวัด “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ ขันอาสาเป็นตัวตั้งตัวตีคัดค้านบางมาตราในร่าง พ.ร.บ.ข้าว

       ขนาดวันปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชัยนาท ยังเลือกโลเกชั่นพบปะชาวนา เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำเสนอนโยบายกัน “กลางทุ่ง” ให้รู้ถึงความสำคัญ

       “เสี่ยแฮงค์” พูดทุกเวที อะไรที่ชาวนาเดือดร้อนไม่ยอมเด็ดขาด ช่วงท้ายปราศรัยสัปดาห์ก่อนยังออกตัวแรงเลยว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาล 4 ปี แล้วพี่น้องเกษตรกรยังลำบาก จะวางมือการเมืองมาเป็นแกนนำเครือข่ายเกษตรกรให้รู้แล้วรู้รอด

       ช่วงสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ข้าว “เสี่ยแฮงค์” ลงมาแถลงค้านแทบจะรายวัน ควงคู่กันกับ “เดอะบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

       ถึงขนาดประกาศกันเลยว่า ถ้า สนช.ไม่หยุด จะหอบเอกสารไปคัดค้านกันถึงรัฐสภา เพราะชาวนาไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เยอะ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น สนช.จะเบรกโปรเจ็กต์ ทำเอา “เสี่ยแฮงค์” เฮลั่น

       มีเรื่องให้เมาธ์มอยประเด็นนี้ ตอนพรรคพลังประชารัฐแถลงนี้เสร็จ “เสี่ยแฮงค์” เดินมาขอนักข่าว ให้ช่วยเขียนถึง “เดอะบี” ที่ลงมาช่วยกันตามประเด็นนี้ตั้งแต่แรกด้วย

     “บีไม่ใช่นักการเมืองต่างจังหวัด เป็นคนกรุงเทพฯแท้ๆ แต่ลงมาช่วยชาวนาอย่างเต็มที่เลย ใส่ชื่อบีไปด้วยนะ ต้องชื่นชมเขา เขาทุ่มเทมาก”

       เรียกว่า ไม่เอาเครดิตคนเดียว แต่ภาพรวมพรรคมาก่อนว่างั้น อิอิ.

 

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"