'วันนอร์'ลั่นประชาชาติต้อง25ที่นั่งในสภาหวัง11เขต3จังหวัดชายแดนใต้3เขตสงขลา


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.62 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงย่านราชเทวี ถนนบรรทัดทอง ที่ มัสยิสยามีอุลค็อยรียะห์ หรือบ้านครัว   โดยหัวหน้าพรรคประชาชาติกล่าวถึงกรณี การแต่งตั้งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ว่าการแต่งตั้งดังกล่าวสวนทางกับวิถีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซ้ำร้ายหนักให้ส.ว. ซึ่งไม่ผูกโยงกับประชาชนเลย แต่กลับมาเลือกนายกรัฐมนตรีซึ่งสะท้อนว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่เชื่อมโยงกับประชาชน จึงไม่น่าที่จะเป็นรัฐบาลของประชาชน และเพื่อประชาชน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อรัฐธรรมนูญร่างมาอย่างนี้ ก็ต้องเดินไปอย่างนั้น

นายวันมูหะมัดนอร์  กล่าวว่าส่วนจุดยืนของพรรคประชาชาตินั้น ก็ตั้งเป้าให้ได้ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งคราวนี้ จะได้รัฐบาลผสม แต่ถ้ามีโอกาสได้เป็นรัฐบาล ก็พร้อมจะเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มาจากประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ จากเผด็จการแน่นอน ส่วนจะใช่พรรคพลังประชารัฐที่จะไม่เข้าร่วมหรือไม่นั้น ตนเองไม่อยากจะเอ่ยถึงพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะไม่ต้องการที่จะเป็นศัตรูกับใคร จริงๆทุกพรรคการเมืองทุกพรรคก็เป็นพันธมิตรกัน แต่วิถีทางของการได้มาซึ่งการร่วมรัฐบาลนั้น พรรคเลือกชัดเจนว่าต้องไปร่วมกับพรรคการเมืองที่มาจากประชาชนโดยตรง ซึ่งนายกฯ ต้องมาจากประชาชน ไม่ใช่นายกฯที่มาจากส.ว. 250 เสียงแล้วไปบวกกับเสียงส.ส.เขต ที่ประชาชนเลือกเพียงเล็กน้อย แต่หากเป็นเช่นนั้น พรรคก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านได้ 

ทั้งนี้แม้ว่าพื้นที่กทม. จะเคยผูกขาดอยู่สองพรรคใหญ่  แต่หลังจากที่ไม่มีการเลือกตั้งหลายปี ประชาชนก็อยากให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายเขต กทม. ซึ่งจะมีทั้งพรรคใหม่ และคนใหม่เข้ามา ถือว่าเป็นการเคาะประตูบ้านชาวกทม. ในฐานะพรรคน้องใหม่ซึ่งเสียงตอบรับค่อนข้างจะดีมาก

ส่วนเมืองหลวงของพรรค อย่าง 3 จังหวัดชายแดนใต้ นายวันมูหะมัด ย้ำว่าหวังปักธงทั้ง  11 ที่นั่ง ส่วนตัวคิดว่าจะยกทีม 3 จังหวัด รวมทั้งสงขลา ในสามเขตเลือกตั้ง ที่คาดหวัง ซึ่งจากผลโพลคะแนนนำอยู่ 3 เขต และสูสีใน 2 เขต

นายวันมูหะมัดนอร์ ย้ำว่า พรรคมีหัวหน้าที่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ค่อนข้างที่จะเข้าใจปัญหา ซึ่งต้องเปลี่ยนวิธีคิดใช้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ให้ประชาชนทุกศาสนาช่วยเห็นแก้ไข ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมา กลับใช้ข้าราชการเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหา สวนกับความเป็นจริง ซึ่งคาดว่าปัญหาน่าจะดีขึ้น และจะจบในเร็ววันนี้ หากใช้ประชาชนเป็นศูนย์กลางควบคู่กับการเจรจารวมถึงการพัฒนาพื้นที่ให้ถูกที่ถูกทาง 

"ส่วนจะสามารถพูดได้เต็มปาก หรือไม่ว่าถ้าเลือกพรรคประชาชาติ แล้วปัญหา 3 จังหวัดจะหมดไป นายวันมูหะมัด กล่าวว่าถ้าประชาชนไม่มั่นใจ  ผลสำรวจความคิดเห็นของพรรคก็คงไม่มากถึงขนาดนี้ ซึ่งไม่ได้พูดจากความรู้สึก แต่มาจากผลโพล ที่นักวิชาการทำ ซึ่งทางพรรคใช้โพลถึง 2 สำนัก เพื่อความแม่นยำ"นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"