“สลากฯ” ปัดวุ่นไม่รู้หญิงพกอาวุธป่วนออกหวยสัญจร จ.พัทลุง


เพิ่มเพื่อน    

 

1 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 ในการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 2562 ซึ่งเป็นการออกสลากสัญจร ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง เกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยในขณะที่มีการรายงานข่าวการออกสลากฯ ของผู้ประกาศข่าวหญิงรายหนึ่งของ สถานีโทรทัศน์ช่อง 5  ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีหญิงรายหนึ่งถือไขควงเข้ามาจ่อที่คอของผู้ประกาศ โดยล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ประกาศรายดังกล่าวปลอดภัย โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า เกิดขึ้นในช่วงก่อนทำการถ่ายทอดสดการออกรางวัล เวลาประมาณ 13.15 น.  ซึ่งเป็นช่วงที่กองสลาก ทำพิธีมอบเงินบริจาคเพื่อสาธารณกุศลตามปกติทุกครั้งที่มีการออกสลากสัญจร แต่ปรากฏว่า ได้มีสุภาพสตรีที่เข้ามาเตรียมชมการออกรางวัล ได้เดินเข้าไปประชิดตัวผู้ประกาศข่าวหญิงของ ททบ.5 และมีท่าทางจะจับตัวผู้ประกาศข่าวดังกล่าว ขณะทำการซักซ้อมการออกอากาศ แต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าระงับเหตุได้ ควบคุมสถานการณ์ได้ เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด และ ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสำนักงานสลาก เพียงแต่ต้องการอาศัยความวุ่นวายในช่วงที่มีการออกสลาก เพราะเป็นช่วงที่คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการนำตัวผู้ที่ก่อความวุ่นวายออกนอกพื้นที่ โดยกองสลากไม่ได้แจ้งความเอาผิด ในฐานขัดขวางการออกรางวัล เพราะการออกรางวัลยังไม่เริ่ม แต่ผู้ก่อเหตุอาจได้รับโทษข้อหาทำร้ายพยายามร่างกาย อย่างไรก็ดี ผู้ประกาศหญิงไม่ได้รับอันตรายใด ๆ  และการออกรางวัลสลากสามารถดำเนินการต่อไปได้ตามปกติ

“กองสลากฯ เปิดกว้างให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจมานั่งรับฟังการออกสลากได้ตามปกติ และเห็นว่าผู้ก่อเหตุ เมื่อเข้ามาก็พูดรู้เรื่อง ไม่ได้มีพิรุธ หรือ ผิดสังเกต อีกทั้งมีบัตรประชาชนยื่นเป็นหลักฐาน จึงให้เข้ามาร่วมรับชมการออกสลากได้ ภายหลังเกิดเหตุจึงมารู้ว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าว มีปัญหากับทางจังหวัดบ่อยครั้ง ในเรื่องการร้องเรียนต่างๆ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงน่าจะมีจากการต้องการปั่นป่วนมากกว่า มีปัญหาเจ็บแค้นกับกองสลากโดยตรง”พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าว

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า ในกระบวนการออกสลากปกติ ในการออกรางวัลที่สำนักงานสลากฯสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ก็มีการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ตรวจสอบอาวุธ และตรวจเข้มกับผู้ที่เข้ามารับฟังผลการออกสลากอยู่แล้ว แต่การออกสลากแบบสัญจร บางครั้ง ไม่ได้มีการขนย้ายเครื่องเอ็กซเรย์ ตามไปด้วย ทำให้อาจมีผู้ไม่หวังดี หรือมีเจตนาเข้ามาปั่นป่วน อาจเล็ดรอดเข้ามาได้ ดังนั้น การออกรางวัลแบบสัญจรจากนี้ จะต้องมีการตรวจสอบที่รัดกุมมากขึ้น เพื่อให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"