พปชร.สุดคึก!รอ'บิ๊กตู่'ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งมั่นใจคะแนนพุ่งพรวด


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 -  ที่จ.อุบลราชธานี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหลังมีกระแสข่าวว่า จะขึ้นปราศรัยครั้งแรก วันที่ 10 มี.ค. ว่า ตอนนี้พรรคกำลังปรึกษาหารือกันถึงวันเวลาที่เหมาะสม  ก่อนจะนำไปปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเวทีที่พรรคจะจัด และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับพี่น้องประชาขน ได้พูดความในใจ พูดถึงแนวความคิดของท่าน รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับผู้สมัครของพรรค เพื่อให้กำลังใจ ตอนนี้ก็กำลังดูกันอยู่ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ และที่ไหน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าข่าวระบุเป็นวันที่ 10 มี.ค.เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า วันที่ 10 มี.ค. ก็มีความเป็นไปได้ เร็วๆนี้จะมีความชัดเจน ตอนนี้ตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าตรวจสุขภาพ จึงต้องให้เวลาท่านพักก่อน แล้วทางพรรคจึงจะไปคอนเฟิร์มกับท่านว่าจะเป็นที่ไหน เวลาไหน  ทั้งนี้เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากอยากพบ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคจึงคิดว่าจะพยายามจัดและเชิญท่านไปในทุกภาค แต่ก็ต้องขึ้นยู่กับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีภารกิจเยอะ จึงต้องไปหารือให้เกิดความชัดเจน

เมื่อถามว่า เวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในเป้าโจมตีจากหลายฝ่าย หากมาช่วยพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่คิดเช่นนั้น  แต่คิดตรงข้าม เพราะว่ากลุ่มที่โจมตีเรื่องประชาธิปไตยก็เป็นวาทกรรมเดิมๆ อธิบายกันมามากแล้ว หากยังนิยมของเดิมก็ว่ากันไป แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เหมือนกับผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในพรรคอื่นๆก็น่าจะให้โอกาสกับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหลายได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้องประชาชน จริงๆพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีโอกาสทำเช่นนั้นเลย จะพูดว่าเสียเปรียบพรรคอื่นอยู่หน่อยๆก็ได้ แต่จากนี้ไปถ้า พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวที ก็ถือว่าเท่าๆกัน 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ในส่วนของภาคอีสานจากการพูดคุยกับแกนนำ และผู้สมัครของพรรค เรามั่นใจ เพราะกระแสตอบรับดีมากและดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้เรามีกำลังใจ ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเเพิ่มขึ้นรื่อยๆ

ถามว่า ขณะนี้ผลโพลกับตัวเลขที่พรรคประเมินในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสาน สวนทางกับเป้าที่ตั้งไว้ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าโพลใคร เพราะโพลมีเยอะมาก พรรคเองก็มีโพลที่ทำมาตลอดมากกว่าหนึ่งโพล โพลของเราสะท้อนว่ากระแสเราดี และเรามั่นใจว่า เราเข้าเป้า และพักหลังๆเราดูจะเกินเป้าด้วยซ้ำ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"