'จอม'พักการเมืองแวะแนะนำหนังสัญชาติญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

03 มี.ค.2562 - นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าแนะนำหนังสำหรับวันหยุดครับ Over Drive หนังญี่ปุ่นแนววัยรุ่น ที่นิยมความเร็วในกีฬาแข่งรถ แต่ไม่เพียงฉากความเร็วราวสายฟ้า กับธรรมชาติและความงามของโลเคชัน และไม่เฉพาะความหล่อเหลาของนักแสดง แต่บทหนังสามารถสร้างตัวละครที่มีมติความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ที่แตกต่าง ขัดแย้งกันแต่เชื่อมต่อกันได้ในที่สุดด้วย "ความกล้าหาญ มุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ " ซึ่งเป็นแนวหลักของหนังญี่ปุ่นอยู่แล้ว

แต่หนังเรื่องนี้ไม่เฉพาะความมัน ความดุดันของการกีฬาแข่งรถเท่านั้น แต่ยังซาบซึ้ง อิ่มเอมไปกับความสัมพันธ์ระหว่างพีกับน้อง หนังเรื่องนี้ใช้ศิลปะการเล่าเรื่อง ที่ถ่ายทอดเชื่อมร้อย "ความเร็ว ความแรง ความรักระหว่างพี่ชายกับน้องชาย ที่มีเป้าหมายชีวิตต่างกัน" แต่สุดท้ายจบลงด้วยความรักที่อบอุ่น และอ่อนโยนอย่างยิ่ง 

"บางครั้งหากเราไม่รู้ว่า เบื้องหลังของกระทำที่ทำให้เราไม่พอใจ มาจากเป้าหมายใดของผู้กระทำ เราอาจจะเสียคนที่รักเรามากที่สุด ไปตลอดชีวิตก็ได้" นี่เป็นความคิดรวบยอดที่ผมได้จากการดูหนังเรื่องนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"