ณัฐวุฒิหยัน'มาร์ค'จากเคยเป็นหัว เค้าก็ให้เป็นตีน


เพิ่มเพื่อน    

03 มี.ค.2562- เฟซบุ๊กนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ถอดเทปการปราศรัยใหญ่ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.ตอนหนึ่งว่า พี่น้อง พี่น้องดูดีๆ ครับ นอกจากพลังประชารัฐแล้ว หลักประกันในการสืบทอดอำนาจยังมีอีก นั่นก็คือพรรคการเมืองเก่าแก่ที่เคยมีบทบาท เคยมีอำนาจมาแล้ว ผมไม่ได้บอก ผมไม่ได้กล่าวหา ผมไม่ได้โจมตี พรรคการเมืองที่ว่านี่ ผมจะไม่พูดครับว่าคือพรรคประชาธิปัตย์ (เสียงหัวเราะ) พี่น้องผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจในความเห็นผม เค้าหุ้นกันแน่นอนครับ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเที่ยวหาเสียงทั่วไปในปักษ์ใต้ บอกว่าขอคนละ 1 คะแนนให้อภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี
คุณอภิสิทธิ์ คุณจะเป็นนายกฯ ได้ยังไง ก็ในเมื่อแพ้ต่อเนื่องมาแล้วเป็นหลาย 10 ปี แล้วเที่ยวนี้ก็แพ้อีกอย่างไม่ต้องสงสัย (เฮ) ดังนั้น การเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็เท่ากับว่าส่งคะแนนให้หุ้นส่วนของพรรคพลังประชารัฐ นี่ผมเชื่อของผมอย่างงี้ครับ จะทำยังไงผม ก็ทำเถอะ แต่ดูเอาหลังเลือกตั้งว่าออกแบบนี้จริงหรือไม่ เค้าหุ้นกันครับ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วันนี้ก็พูดจาเล่นบทพระเอก แต่เป็นพระเอกละครรีรัน รีรันมาแล้วหลาย 10 ปี เอาบทเก่ามาเล่นตลอดเวลา นึกว่าชาวบ้านจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เอะอะก็พูดอยู่อย่างเดิม 10 ปี 20 ปี ก็พูดอยู่อย่างเก่า ลอยหน้าลอยตาจีบปากจีบคอ 'เราก็ต้องสู้กับระบอบทักษิณ เราจะต่อสู้กับเผด็จการรัฐสภา เราจะต่อต้านคนโกงทุจริตคอรัปชั่น เราจะเป็นประชาธิปไตยสุจริต เราจะต่อสู้กับระบอบทักษิณ เราจะต่อต้านเผด็จการรัฐสภา เราจะเป็นประชาธิปไตยสุจริต เราจะต่อสู้ กับระบอบทักษิณ เราจะต่อต้านเผด็จการรัฐสภา ลั๊ลๆๆๆ ล่ะ!!!' (ทำเสียงล้อเลียนอภิสิทธิ์ ท่ามกลางเสียงหัวเราะของผู้ฟัง)

20 ปีมาแล้ว ก็ยังพูดอยู่แบบนี้ แล้วก็ไม่มีปัญญาจะแก้ปัญหา จะสร้างความเชื่อมั่นใดๆ ให้กับประชาชน มาเที่ยวนี้ประกาศจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผมไม่ได้ดูหมิ่นดูแคลน แต่คะแนนส่วนใหญ่ไม่ได้ไปที่พวกคุณ แล้วคุณดูดีๆ เค้าทำทางกันไว้แล้ว 

“วันก่อนผมดูทีวี เห็นอภิสิทธิ์ประกาศแอคอาร์ต บอกว่า เที่ยวนี้ถ้าประชาธิปัตย์ได้ต่ำกว่าร้อยที่นั่ง อภิสิทธิ์จะลาออก ถามว่าพรรคอื่นกล้าประกาศแบบนี้ไหม พรรคอื่นเค้าจะประกาศทำไม ในเมื่อสุดท้ายปลายทางหลังเลือกตั้ง คุณก็ต้องออกอยู่แล้ว คุณอภิสิทธิ์ เพื่อเปิดทางให้พรรคประชาธิปัตย์จับมือกับพลังประชารัฐ มันมาช่องนี้เหลี่ยมนี้ครับ ท่านคอยดูเถอะ ลุงตู่เค้าก็เลยสบายใจไง เค้าเดินยิ้มทั้งวัน ดีเบตก็ไม่ต้องดีเบต ปราศรัยก็ไม่ต้องปราศรัย เค้าปล่อยเด็กๆ ทำงาน แล้วเค้าลองใช้งานกันมาหมดแล้ว เค้ารู้หมดว่าไผเป็นไผ อภิสิทธิ์เนี่ย แต่ก่อนเค้าเคยให้เป็นนายกฯ กัน นักข่าวก็ลงข่าวว่าไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ให้เป็นนายกฯ มา 2 ปีกว่าๆ ใช้การไม่ได้ เค้าก็เลยดึงให้ถอยออกมา จากเคยเป็นหัว เค้าก็ให้เป็นตีน”ณัฐวุฒิกล่าว ขณะที่ผู้ฟังส่งเสียงหัวเราะพร้อมปรบมือเกรียวกราว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"