'ไก่จ๋า'ยันแชร์มั่ว'กาแฟป้อม'ไม่ผิดพ.ร.บ.คอมพ์ แพ็กเกจเลือกลุงแถมลุง น่ากลัวกว่า


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook ว่าข่าวที่รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถูกตำรวจแจ้งข้อหาว่า “นำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกกับประชาชน” คืออีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้กฎหมายและเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นเครื่องมือทางการเมืองของรัฐบาล คสช.

แม้ข้อความที่นำไปโพสต์ต่อว่ารอง นรม. คนหนึ่งกินกาแฟแก้วละหลายหมื่นโดยใช้งบประมาณของทางราชการจะเป็นความเท็จก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกกับประชาชน จึงไม่ครบเป็นองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์ แต่หากรอง นรม. ที่ถูกพาดพิงเห็นว่าเป็นการใส่ความทำให้ตัวเองถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังก็ต้องไปร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ไม่ใช่ใช้กฎหมายคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือ

ข่าวที่น่าจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกคือข่าวที่ “ลุง” คนหนึ่งกำลังหาทางอยู่ในอำนาจต่อ ที่ประชาชนกลัวจนขนหัวลุกคือลุงจะมากันเป็นแพ็กเกจประเภทเลือกลุงแถมลุง ชาวบ้านบอกว่าอยู่กับลุงอยู่มาเกือบห้าปียังลำบากขนาดนี้ หากลุงอยู่ต่ออีก 4 ปี ประชาชนคงไม่เหลืออะไรติดตัว วิธีเดียวที่จะกำจัดพวกลุงคือประชาชนต้องพร้อมใจกันเลือกพรรคเพื่อไทยที่ไม่มีทางเอาด้วยกับลุงทั้งหลายทุกรูปแบบ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"