ปชป.ร้องกกต.สอบขบวนการปลอมข่าวแชร์คลิปตัดต่อเสียง'มาร์ค' ขุดเรื่องเท็จตั้งแต่ปี52มาหากินใหม่


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​  นายราเมศ  รัตนะเชวง  กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)​  ยื่นหนังสือของให้ กกต.ตรวจสอบการใช้โซเชียลมีเดีย  โพสต์ใส่ร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรค โดยเป็นการตัดต่อคลิปสียง  ทำให้ประชาชนเข้าใจว่านายอภิสิทธิ์  สร้างสถานการณ์เพื่อให้เปิดความรุนแรงในการชุมนุมเมื่อปี 2552  โดยมีการแชร์และส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก  เบื้องต้นเชื่อว่ามีการทำเป็นกระบวนการ  เพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายอภิสิทธิ์ และพรรค    จึงต้องการให้ กกต.ลบโพสต์ดังกล่าว  และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง  เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้สื่ออิเล็กทรอนิกส์  เป็นช่องทางสำคัญที่จะสื่อสารไปยังประชาชน   กกต.จึงควรใช้มาตราการที่เด็ดขาด 

นอกจากนี้   ยังเรียกร้องให้ กกต.ประกาศรายชื่อ  กรรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง  เนื่องจากบุคคลต่างๆ ล้วนมีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้ง  ทั้งการนับคะแนนและขั้นตอนอื่นๆ  จึงควรเปิดเผยรายชื่อกรรมการประจำหน่วยทั้ง 350 เขต  และเรียกร้องให้ กกต.แต่งตั้งให้ข้าราชการวิชาชีพ  หรือครู เข้ามาเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง  เพื่อให้เป็นสักขีพยาน  ซึ่งคนในพื้นที่จะให้ความเคารพนับถือ 

ผู้สื่อข่าวรายงาน คำร้องดังกล่าว  ได้ระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในช่องยูทูปที่มีชื่อเจ้าของว่า  ธเนศ ไทยเป็นธรรม โดยตั้งชื่อคลิปเสียงว่า  “อภิสิทธิ์เสียงผมพูดจริงไมได้่ตัดต่อ”  ซึ่งเป็นคลิปที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบแล้ว ว่าเป็นการตัดต่อจริง เมื่อปี 2552 .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"