เจ้าอาวาสวัดบางปะกอกพรมน้ำมนตร์ล้างเคราะห์87นร.สอบPAT5ใหม่ หมอธีขอกำลังทหารดูแลสอบม.6ทั่วปท.ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

5มี.ค.62-ที่สนามสอบ โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม - สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้จัดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู (PAT 5) รอบใหม่เป็นกรณีพิเศษ สำหรับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โดยมีนักเรียนแสดงความประสงค์ขอสอบใหม่ จำนวน 87 คน จากจำนวนผู้เข้าสอบทั้งหมด 248 คน โดยมี นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ผช.เลขาฯ รมว.ศธ.) กล่าวว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. และ นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ. มีความห่วงใยนักเรียน ได้ประสานขอกำลังทหารและตำรวจมาดูแลความปลอดภัย ขอให้นักเรียนทำข้อสอบให้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ ส่วนเรื่องการสอบ 9 วิชาสามัญซึ่งเป็นการสอบของนักเรียนชั้น ม.6 ทั่วประเทศ ในวันที่ 16-17 มีนาคมนี้ ก็ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยด้วยแล้ว

ด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยนักเรียนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจราษฎร์บูรณะ มาดูแล และสั่งการให้ทุกสถานีตำรวจทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศ ประสานกับ ศธ. และทุกหน่วยงาน เมื่อโรงเรียนมีการจัดสอบหรือจัดกิจกรรมใดๆ  ก็ให้ส่งกำลังตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัย  ส่วนความคืบหน้าของคดีกลุ่มอันธพาลก่อความวุ่นวายใน โรงเรีนมัธยมวัดสิงห์ นั้น พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อเสนออัยการส่งฟ้องศาลโดยเร็ว เพราะเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการให้รอบด้าน เชื่อว่าคดีนี้จะเป็นตัวอย่าง ซึ่งคงจะไม่มีใครกลับมาทำซ้ำอีก

ด้านนายวิเชียร ชุติมาสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบางปะกอบวิทยาคม กล่าวว่า  โรงเรียนได้เตรียมห้องสอบไว้ 4 ห้อง เพื่อรองรับนักเรียน 87 คน จัดสอบห้องละ  30 คน มีครูคุมสอบห้องละ 2 คน และได้ประสานกับชุมชนและวัด ขอความร่วมมือไม่ใช้เสียงดัง ซึ่งโรงเรียนมีพื้นที่ติดกับวัดบางปะกอก ก็ได้ประสานไปทางวัด โดยวันนี้ไม่มีพิธีอุปสมบท ขณะเดียวกันก็ได้ขอความร่วมมือจากทหารและตำรวจให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย  นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมมอบดอกไม้จากนักเรียนรุ่นน้องๆ ของ ร.ร.บางปะกอก มอบให้นักเรียนที่เข้าสอบ เพื่อเป็นกำลังใจ และได้รับความเมตตาจาก พระครูสถิตกิจจานุการ (สุกุโล) เจ้าอาวาสวัดบางปะกอก มาพรมน้ำมนต์ให้กับนักเรียนที่เข้าสอบเพื่อสร้างขวัญ และมอบเหรียญพระครูประศาสนสิกขกิจ (หลวงปู่พร้ิง) ผู้ก่อตั้ง ร.ร.บางปะกอก ให้กับนักเรียนที่เข้าสอบ และนักเรียน ครู ผู้บริหาร ร.ร.บางปะกอกวิทยาคม อีกด้วย
        
ด้านนายธนารัตน์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ส่งนิติกรลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลความเสียหายต่างๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สพม.เขต 1 มีแนวคิดที่จะตั้งกองทุนเพื่อเด็กและเยาวชน เพื่อพลิกวิกฤติเป็นโอกาส นำเงินกองทุนมาพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เป็นคนดีของสังคม ไม่ให้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และสร้างจิตสำนึกให้คนอย่ามาทำร้ายการศึกษาของชาติ โดยจะเร่ิมต้นตั้งกองทุน ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม สำหรับกองทุนเพื่อเด็กและเยาวชน โรงเรียมัธยมวัดสิงห์นั้น เบื้องต้น ครูและผู้บริหารบางคน แสดงความประสงค์ว่า หากมีการเรียกร้องค่าทำขวัญ และได้รับเงินมา ก็จะนำมาจัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อเด็กและเยาวชน สำหรับโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม จะขอนำเงินจากค่าเช่าสถานที่ ค่าคุมสอบ ค่าดำเนินการต่างๆ ที่ สทศ. จ่ายให้ในการจัดสอบแพต 5 กรณีพิเศษ มาจัดตั้งเป็นกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชน ร.ร.บางปะกอกวิทยาคม  นอกจากนี้จะเสนอ สพฐ. ให้มีการจัดตั้งกองทุนดังกล่าวในโรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศ โดยระดมเงินจากคน่ในสังคม เพื่อนำเงินมาจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน   

“ครูและผู้บริหาร ร.ร.บางปะกอก ที่มาคุมสอบวันนี้  ส่งเงินค่าเช่าสถานที่ ค่าคุมสอบ คืน สทศ.ก็ได้  ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ไม่มาก แต่มีมูลค่าทางจิตใจ มาจัดทำกองทุนเพื่อเด็กและเยาวชน เพื่อให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองได้เห็น หรือรัฐบาลใหม่  เห็นเป็นตัวอย่างว่า เรามีความต้องการจะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี” นายธนารัตน์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"