ชพน.พรรคคนโคราช! 'สุวัจน์'อ้อนปชช.ทำตามคำสั่งเสียน้าชาติ


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค. 62 - ที่ตลาดอาเซียนริมถนนมิตรภาพ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ ผู้อำนวยการพรรคฯ รวมทั้งผู้สมัครระบบปาร์ตี้ลิสต์ ร่วมปราศรัยใหญ่หาเสียงร่วมกับนายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคชาติพัฒนา และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 โดยมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโนนสูง และอำเภอขามทะเลสอร่วมรับฟังกว่า 6,000 คน พร้อมทั้งมีการเปิดเพลง พรรคชาติพัฒนา No Problem ที่ขับร้องโดย คุณยืนยง โอภากุล หรือ ”แอ๊ด คาราบาว” สร้างบรรยากาศและมีการเต้นประกอบเพลงอย่างคึกคัก 

นายสุวัจน์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พรรคชาติพัฒนาขอรับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะนโยบายที่จะมาบอกกับประชาชนว่าเป็นนโยบายที่มีพื้นฐานมาจากพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ และพล.อ.ชาติชายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งคนแรกของภาคอีสาน และได้สร้างความเจริญให้กับจ.นครราชสีมาอย่างมาก จ.นครราชสีมาไม่เคยเจริญเท่ากับในยุคที่พล.อ.ชาติชายเป็นนายกฯ เอาถนนมิตรภาพ 4 มาโคราชและไปเหนือ ใต้ ตะวันออกตะวันตก ไปทั้งประเทศ เพราะถนนคือทูตแห่งความเจริญ และด้านการศึกษาเอามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมา เดี๋ยวถนนมา ไฟมา น้ำมา หมู่บ้านมา อุตสาหกรรมมานี่คือความเจริญ 

นอกจากนี้คนโคราชทำไมต้องไปหางานที่อื่น ฉะนั้นเอางานมาหาคนโคราช พล.อ.ชาติชายได้ประกาศนโยบายแปรสนามรบเป็นสนามการค้า เปิดประตูโคราชเป็นประตูสู่อีสาน อีสานเป็นประตูสู่อินโดจีน เมื่อ 20 ปีที่แล้วไปไหนที่ดินมีราคา ทุกคนมีงานทำ สินค้าเกษตรไม่มีราคาตก ไม่เคยมีม็อบเกษตรกรในสมัยยุคพล.อ.ชาติชาย  และเอาโรงงานมาตั้งมากมาย ซื้อสินค้าเข้าโรงงานมากๆ เอาอุตสาหกรรมมาซื้อสินค้าเข้าโรงงาน เพื่อดูดซับไม่ให้สินค้าเหลือ เศรษฐกิจง่ายๆ เวลาสินค้าเหลือก็ไม่มีราคา เวลาสินค้าขาดก็มีราคา เอาข้าว อ้อย ยางพารา มันสำปะหลังเข้าโรงงงานมากๆ ฉะนั้นในช่วงรัฐบาลพล.อ.ชาติชาย เขาบอกว่าเศรษฐกิจยุคทอง เศรษฐกิจยุคน้าชาติ เศรษฐกิจกระจายพี่น้องประชาชนมีความสุข ฉะนั้นพรรคก็คิดถึงในยุคพล.อ.ชาติชาย พี่น้องทั่วประเทศขอฝากพรรคว่าช่วยเอาเศรษฐกิจยุคน้าชาติกลับมาหน่อย

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า วันนี้บ้านเมืองมีปัญหามีความขัดแย้ง ขอให้เราช่วยเป็นพรรคการเมืองที่มีกติกาอย่าสร้างปัญหา ฉะนั้นพี่น้องประชาชนได้ฝากมา 2 เรื่อง 1.เรื่องเศรษฐกิจ 2.เรื่องความขัดแย้ง พรรคฯได้เอาปัญหาของประชาชนมาทำเป็นนโยบายให้คนทั้งประเทศ 3 นโยบายคือ นโยบายทั้งประเทศ ก้าวหน้า ก้าวไกล ไทยไร้ปัญหา นโยบายที่กรุงเทพฯเมืองหลวงคือ นโยบายสมารทซิตี้ เมืองทันสมัย นโยบายที่โคราชบอกว่า โคราช No Problem ไม่มีปัญหา ทั้ง 3 นโยบายจัดทำขึ้นโดยเอาพล.อ.ชาติชายเป็นหลัก เรื่องการคมนาคม ถนน 4 เลน 8 เลน ถนนมอเตอร์เวย์มาโคราชต้นปี 2563 ได้ใช้และจะไม่เห็นจราจรติดขัดและจะต้องให้พี่น้องประชาชนทั้งอีสานได้ใช้กันให้ทั่ว จึงมีนโยบายจะต่อถนนมอเตอร์เวย์ไปทุกๆ จังหวัดในภาคอีสาน รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง 250 กม./ชั่วโมงที่จะดึงนักลงทุน นักท่องเที่ยวมาสู่จ.นครราชสีมามากๆ ตอนนี้เราให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการท้องถิ่นจะเข้ามาช่วยจัดตั้งกองทุน SME เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ และการเน้นเอาการท่องเที่ยวมาเป็นเศรษฐกิจหลักของประเทศ 

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนสบายใจได้เรื่องเศรษฐกิจไม่ต้องห่วงเราพัฒนาเราทำให้เห็นมาแล้ว แต่ที่ห่วงตอนนี้การเมืองแรงเหลือเกินกว่า 10 ปีมาแล้วที่ประเทศชาติติดหล่มพื้นฐานมาจากการเมืองขัดแย้ง แต่ไม่ต้องห่วงพรรคชาติพัฒนาไม่ขัดแย้งกับใคร พรรคชาติพัฒนา No Problem ไม่มีปัญหา เราเล่นการแบบนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ ให้อภัย เสียสละ ไม่ทะเลาะกับใคร ฟังเสียงประชาชน ยึดถือกติกา ทุกอย่างตัดสินด้วยเสียงข้างมาก พรรคชาติพัฒนาจะยุติความขัดแย้งทางการเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจ และการบ้านที่ฝากพรรคชาติพัฒนามาเราจะทำให้กับพี่น้องประชาชน    

“มีคนบอกว่าที่โคราชเป็นสมรภูมิทางการเมืองที่ดุเดือดที่สุด ทุกพรรคต่างมาแย่งตำแหน่งที่โคราช เที่ยวนี้พรรคส่งครบทั้ง 14 เขต ผมต้องบอกว่าฐานที่มั่นสุดท้ายก็คือที่โคราช ถ้ารบที่โคราชแล้วแพ้ก็เหมือนกับรบที่เมืองหลวงแล้วยังแพ้แล้วจะไปรบที่อื่นได้ยังไง ฉะนั้นต้องสู้เต็มที่ และต้องชนะ ผมอยากบอกพี่น้องชาวโคราชว่า พล.อ.ชาติชายสั่งกับผมไว้ก่อนเสียชีวิตและทุกครั้งจะสั่งกับผมไว้ประโยคสุดท้ายว่า ชาติพัฒนาเป็นพรรคของคนโคราช ผมคนเดียวจะรักษาพรรคไว้ไม่ได้เด็ดขาด ฉะนั้นการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้จะได้กี่เสียงผมไม่ทราบก็แล้วแต่ประชาชนชาวโคราช ผมจะแพ้จะชนะก็ไม่เป็นไร แต่ผมอยากให้คนโคราชได้สิ่งที่ดีที่สุด แต่สำคัญที่สุดผมอยากให้คนโคราชนึกถึงพล.อ.ชาติชาย และช่วยกันรักษาพรรคชาติพัฒนาเพื่อให้อยู่กับคนโคราชตลอดไป" นายสุวัจน์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"